Liverpool may mắn cầm chân Everton trong trận derby Merseyside

07:06, 22/06/2020
.
Rạng sáng 22-6, ở vòng 30 Giải ngoại hạn Anh (Premier League), Liverpool đã may mắn thủ hòa chủ nhà Everton 0-0 trên sân Goodison Park trong trận derby vùng Merseyside.
Pha dứt điểm dội cột dọc khung thành Liverpool của Tom Davies - Ảnh: REUTERS
Pha dứt điểm dội cột dọc khung thành Liverpool của Tom Davies - Ảnh: REUTERS
Trận này, HLV Juergen Klopp đã gây bất ngờ khi cất Mohamed Salah trên băng ghế dự bị và xếp ngôi sao người Nhật Bản, Takumi Minamino đá chính ngay từ đầu.
 
Không có Salah, hàng tấn công của Liverpool đã chơi không tốt và bế tắc trong việc xuyên phá hàng phòng ngự của Everton.
 
Sự bế tắc của Liverpool thể hiện qua con số thống kê khi họ cầm bóng tới 70% nhưng cũng chỉ có số pha dứt điểm tương đương với Everton (7 cú sút).
 
Thậm chí, xét về độ nguy hiểm, những cơ hội của Liverpool còn không rõ ràng bằng Everton - đội bóng đã chơi rất hay với thế trận phòng ngự phản công.
 
Cơ hội rõ ràng nhất trận này thuộc về đội chủ nhà Everton sau tình huống phản công bên cánh trái ở phút 80. 
Tom Davies ôm đầu tiếc nuối sau tình huống dứt điểm dội cột dọc khung thành Liverpool - Ảnh: REUTERS
Tom Davies ôm đầu tiếc nuối sau tình huống dứt điểm dội cột dọc khung thành Liverpool - Ảnh: REUTERS
Richarlison đi bóng xuống sát đường biên cuối sân rồi thực hiện đường căng ngang vào vòng cấm. Calvert-Lewin chạy cắt mặt hậu vệ Liverpool thực hiện pha đánh gót tinh tế nhưng không thắng được phản xạ tuyệt vời của thủ thành Alisson.
 
Bóng bật ra, Tom Davies ập vào tung cú dứt điểm chéo góc làm bó tay thủ môn đội khách. Nhưng may mắn đã không đứng về phía Everton khi bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành.
 
Chung cuộc, Everton hòa Liverpool 0-0. Hòa trận này, Liverpool có trong tay 83 điểm, bỏ xa đội xếp thứ hai Manchester City 23 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.