Hạ Sociedad, Real Madrid soán ngôi đầu bảng của Barcelona

07:06, 22/06/2020
.
Real Madrid đã vô cùng vất vả mới đánh bại Sociedad 2-1 tại Anoeta ở vòng 30 La Liga. Ramos và Benzema lập công, giúp đoàn quân HLV Zidane soán ngôi đầu bảng của Barcelona.
Sau khi Barcelona bị Sevilla cầm hòa 0-0, Real Madrid có cơ hội lớn để vươn lên ngôi đầu bảng La Liga. Hai chiến thắng liên tiếp trước Eibar và Valencia giúp "Kền kền trắng" duy trì được sự tự tin nhất định.
 
Hiệp 1 diễn ra đầy căng thẳng, khi Sociedad chơi đôi công và nhiều lần khiến hàng thủ Real Madrid lao đao. Tuy nhiên, bản lĩnh đã giúp Real Madrid đứng vững trước đội chủ nhà tỏ ra đầy quyết tâm.
 
Sang hiệp 2, Real Madrid liên tiếp có được hai bàn thắng nhờ công Ramos và Benzema. Sociedad gỡ lại 1 bàn sau cú dứt điểm của Merino, nhưng khoảng thời gian còn lại không đủ để CLB xứ Basque tìm kiếm trận hòa.
 
Với 3 điểm giành được tại Anoeta, Real Madrid đã có được 65 điểm/30 trận và bằng với Barcelona. Đoàn quân HLV Zidane vươn lên dẫn đầu La Liga do hơn đối thủ về tỷ số đối đầu mùa giải này (hòa 0-0, thắng 2-0 ở hai lượt trận).
 
HLV Zidane sử dụng đội hình thiên về tấn công với Kroos, Casemiro, Valverde ở giữa sân. James Rodriguez được sử dụng trên hàng công cùng Vinicius, Benzema còn ngôi sao Eden Hazard ngồi trên ghế dự bị. 
Real Madrid soán ngôi đầu bảng của Barcelona nhờ hơn tỷ số đối đầu
Real Madrid soán ngôi đầu bảng của Barcelona nhờ hơn tỷ số đối đầu
Real Sociedad chủ động ép sân từ đầu và phút thứ 10 họ được hưởng quả đá phạt sau tình huống phạm lỗi của Sergio Ramos với Portu. Đội chủ nhà thực hiện tình huống phối hợp nhưng không thể vượt qua hàng thủ số đông của đội khách.
 
5 phút sau, Martin Odegaard tung cú dứt điểm một chạm từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng đi không trúng đích. Real Madrid đang gặp khó khăn trong khâu triển khai bóng lên phần sân đối thủ.
 
Ngoại trừ cú sút vọt xà của Vinicius ở đầu trận, đoàn quân của HLV Zidane vẫn chưa có thêm cơ hội nào. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân trong những phút vừa qua. Real Sociedad với hàng tiền vệ 5 người vẫn chưa để đối thủ có khoảng trống để triển khai tấn công.
 
Cơ hội đầu tiên đến với Real Madrid ở phút 34. Nhận đường chuyền của Valverde, Benzema tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp. Bóng đi căng khiến thủ môn Remiro phải vất vả cứu thua.
 
Cuối hiệp 1, Vinicius sau hàng loạt động tác giả quyết định tung cú sút. Bóng đi căng nhưng tìm đến đúng vị trí thủ môn Remiro chọn sẵn. Sang hiệp 2, Real Madrid chơi tự tin hơn và tăng tốc để tìm kiếm bàn thắng.
 
Phút 48, Real Madrid được hưởng quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Llorente với Vinicius. Sau khi xem lại VAR, trọng tài cho Real Madrid được hưởng phạt đền và Ramos bước lên dứt điểm chính xác, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
 
10 phút sau, Ramos dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Anh phải rời sân nhường chỗ cho Eder Militao. Sociedad có cơ hội khi Adnan Januzaj tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi không trúng đích.
 
Sociedad có cơ hội để tiếc nuối khi ở phút 68, Adnan Januzaj tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng găm vào góc gần khiến Courtois không kịp đổ người.
 
Tuy nhiên bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định một cầu thủ bên phía Real Sociedad ở vị trí việt vị dù không tham gia vẫn làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của thủ môn đội khách.
 
Hai phút sauBenzema đi bóng qua 2 hậu vệ rồi tung cú sút hiểm hóc vào góc xa không cho thủ môn đội chủ nhà cơ hội cản phá. VAR xác định Benzema đã khống chế bóng bằng vai trước khi ghi bàn và Real Madrid dẫn 2-0.
 
Đến phút 83, Mikel Merino thắp lại hy vọng giành điểm cho đội chủ nhà bằng một cú dứt điểm ở cự ly gần rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Sociedad.
 
Dù rất nỗ lực nhưng Sociedad không thể tìm được bàn gỡ hòa 2-2, dù Elustondo đã đánh đầu tìm đúng cột dọc khung thành Courtois ở phút bù giờ cuối cùng. 
 Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 30
Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 30
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí

.