HA Gia Lai thua SHB Đà Nẵng trong ngày Xuân Trường tái xuất

09:06, 24/06/2020
.
Mặc dù mở tỷ số trước, nhưng trong ngày mà Xuân Trường trở lại, đội khách HA Gia Lai vẫn để đội chủ nhà SHB Đà Nẵng lội ngược dòng thành công đánh bại với tỷ số 3-1 ở vòng 6 V-League 2020.
Cả SHB Đà Nẵng lẫn HA Gia Lai đều thể hiện sự quyết tâm giành chiến thắng khi đối đầu nhau ở vòng 6 LS V-Leaague 2020, khi trước đó cả hai đều chỉ giành được 1 điểm ở vòng đấu trước.
 
Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, SHB Đà Nẵng chủ động triển khai tấn công dồn ép đối phương vào thế chống đỡ nhờ sự nhanh nhạy của bộ ba trên hàng công Tanda - Phan Văn Long - Đức Chinh. Mặc dù vậy hơn nửa đầu hiệp 1, cả hai đội đều không tạo ra được tình huống nào rõ rệt. 
Đức Chinh thi đấu năng nổ và thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 49 cho SHB Đà Nẵng
Đức Chinh thi đấu năng nổ và thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 49 cho SHB Đà Nẵng
Phút 30, đội khách HA Gia Lai bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Tiền đạo Văn Toàn tự tin khống chế bóng và có pha dứt điểm ngay từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của chân sút có biệt danh "thần gió" ở CLB phố Núi sau 6 vòng đấu.
 
Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội khách chỉ duy trì trong 5 phút, khi Phan Văn Long có cú dứt điểm chìm đánh bại thủ môn Bửu Ngọc mang về bàn thắng gỡ hòa cho đội nhà. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến hiệp 1.
 
Bước sang hiệp 2, SHB Đà Nẵng vẫn duy trì thế trận tấn công và họ đã có được bàn thắng thứ 2 chỉ 4 phút khi bắt đầu hiệp đấu. Ở phút 49, thủ môn Bửu Ngọc trong pha cản phá đã phạm lỗi với Đức Chinh, và tiền đạo sinh năm 1997 đã không bỏ lỡ cơ hội trên chấm phạt đền.
 
Nhận bàn thua, đội khách HA Gia Lai bắt buộc phải dâng lên tấn công và tạo ra nhiều sơ hở trong khâu phòng ngự. Phút 82, tiền đạo Tanda dễ dàng đệm bóng cận thành sau đường chuyền của Công Nhật ấn định tỷ số 3-1 cho đội chủ nhà.
 
Thất thủ ở sân Hòa Xuân, HA Gia Lai vẫn chỉ có 8 điểm sau 6 vòng đấu và đang đứng thứ 8. Còn Đà Nẵng sau chiến thắng vừa qua đã có 7 điểm và đang xếp thứ 10.
 
Đội hình xuất phát:
 
SHB Đà Nẵng: Tuấn Mạnh, Anh Tuấn, Thanh Hải, Văn Long, Tiến Dụng, Công Nhật, Tài Lộc, Đình Hoàng, Tanda, Jelic Igor, Đức Chinh
 
HAGL: Bửu Ngọc, Memovic, Hồng Duy, Minh Vương, Văn Toàn, Walsh, Tuấn Anh, Kelly, Trọng Sáng, Ngọc Quang, Văn Thanh
 
Theo Sông Lam/Dân Trí

 


.