Đội bóng dẫn đầu Giải Thổ Nhĩ Kỳ bị cấm dự cúp châu Âu 1 năm

08:06, 04/06/2020
.
Đội bóng đang dẫn đầu Giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ (Super Lig), Trabzonspor đã bị Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cấm tham dự cúp châu Âu một năm do vi phạm luật công bằng tài chính (FFP).
Trabzonspor bị UEFA cấm dự cúp châu Âu một năm - Ảnh: GETTY IMAGES
Trabzonspor bị UEFA cấm dự cúp châu Âu một năm - Ảnh: GETTY IMAGES
UEFA cho biết trong một tuyên bố hôm thứ tư (3-6) rằng Trabzonspor đã không đáp ứng được các điều kiện về một thỏa thuận của họ với cơ quan bóng đá châu Âu vào năm 2016. Đội bóng tiếp tục vi phạm luật công bằng tài chính (chi nhiều hơn thu) và họ đã phải trả giá bằng án phạt không được tham dự cúp châu Âu một năm.
 
Trabzonspor sẽ bị cấm dự cúp châu Âu ở mùa giải tới hoặc mùa bóng 2021-2022 nếu họ đủ điều kiện. Nhưng án phạt sẽ hết hiệu lực sau đó.
 
Hiện tại Trabzonspor đang dẫn đầu giải Super Lig với 53 điểm sau 26 vòng đấu, bằng điểm với Istanbul Basaksehir và hơn đội xếp thứ ba Galatasaray 3 điểm. Với án phạt này, Trabzonspor sẽ không được dự Champions League ở mùa giải tới nếu họ giành ngôi vô địch vào cuối mùa giải.
 
Trabzonspor không phải là đội bóng đầu tiên bị UEFA cấm dự cúp châu Âu vì vi phạm luật công bằng tài chính. Trước Trabzonspor, hồi giữa tháng 2 vừa qua, Manchester City còn bị UEFA phạt nặng hơn với án cấm thi đấu 2 năm và hiện "Man xanh" vẫn đang kháng cáo lên Tòa án Trọng tài thể thao (CAS).
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.