C.Ronaldo "nổ súng", Juventus xây chắc ngôi đầu bảng ở Serie A

08:06, 23/06/2020
.
C.Ronaldo đã có bàn thắng đầu tiên kể từ sau khi trở lại từ kỳ nghỉ dài, Juventus đã giành chiến thắng quý giá với tỷ số 2-0 trên sân của Bologna, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng Serie A.
Juventus và C.Ronaldo đã có sự trở lại vô cùng tệ hại sau đại dịch. Trong cả hai trận đấu ở Coppa Italia trước AC Milan (lượt về bán kết) và Napoli (chung kết), Lão bà đều không thể nổ súng. Điều đó khiến cho Juventus thất bại trước Napoli trong trận chung kết Coppa Italia cách đây vài ngày. 
C.Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng cho Juventus
C.Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng cho Juventus
Lỡ hẹn với chức vô địch đầu tiên trong mùa giải, Juventus đành hy vọng sẽ tìm thấy bộ mặt khá hơn ở Serie A, giải đấu mà họ đang đua tranh khốc liệt ngôi vô địch với Lazio (Juventus hơn 1 điểm).
 
Đêm qua, Juventus đã có chuyến hành quân tới sân Renato Dall'Ara của Bologna trong khuôn khổ vòng 27 Serie A. Đây là đối thủ ưa thích của Juventus trong nhiều năm qua với chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp.
 
Cuối cùng, Juventus và cả C.Ronaldo đã “giải đen”. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã đóng góp 1 bàn thắng để giúp Lão bà giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trong trận đấu này. Với 3 điểm có được, CLB thành Turin đã tạm thời bỏ xa Lazio với cách biệt 4 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận).
 
Bước vào trận đấu này, Juventus nhập cuộc với quyết tâm lớn. Ngay ở phút thứ 7, C.Ronaldo đã có cơ hội mở tỷ số nhưng không thể chiến thắng được thủ thành Skorupski.
 
Tuy nhiên, tới phút 20, Juventus đã có cơ hội rõ ràng hơn từ chấm phạt đền. Trong tình huống phạt góc, De Ligt đã bị kéo ngã. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11 mét, C.Ronaldo đã không mắc sai lầm nào, mở tỷ số cho Juventus.
 
Bàn thắng này giúp cho Juventus cởi bỏ được áp lực trong thời gian qua. Họ đã thi đấu thanh thoát hơn. Bên cạnh đó, việc Bologna chủ động dồn lên cũng giúp cho Juventus có thêm khoảng trống. Phút 36, họ đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 sau pha dứt điểm đẹp mắt của Dybala ở ngoài vòng cấm.
 
Sang hiệp 2, trận đấu không có thay đổi đáng kể, khi Juventus vẫn kiểm soát thế trận. Phút 51, C.Ronaldo đã phá bẫy việt vị thành công và có pha đối mặt với thủ thành Bologna. Tuy nhiên, thủ môn Skorupski đã băng lên làm hẹp góc sút, khiến C.Ronaldo không thể có bàn thắng thứ 2. Chỉ 1 phút sau đó, Bernardeschi đã đưa bóng tìm tới trúng cột dọc khung thành của Bologna.
 
Trận đấu đã có dấu hiệu chùng xuống ở nửa cuối hiệp 2. Juventus chủ động hạ nhiệt để bảo toàn thể lực cho các cầu thủ trước giai đoạn thi đấu căng thẳng. Ở cuối cùng, C.Ronaldo đã làm tung lưới đối thủ lần thứ 2 nhưng trọng tài không công nhận vì Douglas Costa ở trong tư thế việt vị trước đó. Thậm chí, Juventus còn chịu tổn thất quân số khi Danilo nhận thẻ vàng thứ 2 trước khi trận đấu kết thúc. Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Bologna.
 
Vào đêm mai, Lazio sẽ có chuyến làm khách vô cùng khó khăn tới sân của Atalanta. “Đại bàng” sẽ buộc phải thắng nếu muốn tiếp tục bám đuổi Juventus.
 
Theo H.Long/Dân Trí
 

.