Công Phượng lại lập công, CLB TP HCM độc chiếm ngôi đầu V-League

08:06, 24/06/2020
.
Cũng giống như trận thắng Viettel cách đây 6 ngày, Công Phượng lại tỏa sáng với 1 bàn thắng quan trọng vào lưới SLNA, qua đó giúp CLB TP.HCM vươn lên dẫn đầu V-League.
Bất chấp nắng nóng ở Vinh, CLB TP HCM đã khiến người hâm mộ Nghệ An choáng váng khi giành chiến thắng đậm 3-1 để soán ngôi đầu từ chính SLNA. Người lập công cho CLB TP HCM là Phạm Văn Thành, Công Phượng và Amido Balde, trong khi SLNA chỉ tìm được bàn danh dự nhờ công của Gustavo.
 
Đây là trận đấu thứ hai liên tiếp, CLB TP HCM ghi được 3 bàn thắng. Trong đó, Công Phượng vẫn là người để lại dấu ấn đậm nét nhất khi nâng tỉ số 2-0, đồng thời góp dấu giày trong bàn thắng thứ ba của đội nhà. 
Công Phượng không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng quê hương SLNA
Công Phượng không ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội bóng quê hương SLNA
Với 3 điểm giành được trên sân Vinh, CLB TP.HCM đã có 13 điểm, tạm độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Trong trường hợp CLB B.Bình Dương đánh bại được Hà Nội FC vào chiều 24-6, thầy trò HLV Chung Hae-soung sẽ mất ngôi đầu vào tay đối thủ này.
 
Ở một trận đấu đáng chú ý khác trên sân Hàng Đẫy, CLB Viettel của HLV Trương Việt Hoàng tiếp tục thể hiện một phong độ gây thất vọng trên sân nhà khi để thua Thanh Hóa 1-2. Như vậy ở cả 3 trận trên sân nhà, Viettel thua 1, hòa 2, kết quả kéo thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 8 điểm.
 
Sau lượt trận chiều 24-6, nguy cơ Viettel sẽ còn tiếp tục tụt hạng bởi các đội bóng ngang bằng điểm như HAGL, Hà Nội FC hay Than Quảng Ninh sẽ thi đấu tiếp. Trong khi đó, với 2 chiến thắng liên tiếp, Thanh Hóa của tân HLV Nguyễn Thành Công đã vươn lên vị trí thứ 10 với 7 điểm, chỉ kém nhóm an toàn số điểm bằng đúng 1 trận thắng.
 
Ở trận đấu còn lại trong ngày, chủ nhà Nam Định tiếp tục chôn chân nơi cuối bảng sau trận thua 0-2 trước Hải Phòng.
 
Theo Nhiếp Phong/NLĐO
 

.