Thêm Giải vô địch Bồ Đào Nha thi đấu trở lại

08:05, 13/05/2020
.
Hiệp hội bóng đá Bồ Đào Nha thông báo giải vô địch quốc gia (Primeira Liga) sẽ được thi đấu trở lại vào ngày 4-6 tới.
Giải vô địch Bồ Đào Nha sẽ thi đấu trở lại vào ngày 4-6 - Ảnh: GETTY IMAGES
Giải vô địch Bồ Đào Nha sẽ thi đấu trở lại vào ngày 4-6 - Ảnh: GETTY IMAGES
Theo tờ Marca, chính phủ Bồ Đào Nha đã cho phép bóng đá được thi đấu trở lại từ ngày 30-5 sau khi dịch COVID-19 ở nước này lắng xuống.
 
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn hơn cho các cầu thủ và đội ngũ trọng tài, các nhà tổ chức đã thống nhất sẽ cho Primeira Liga thi đấu trở lại từ ngày 4-6.
 
Primeira Liga là giải đấu lớn thứ hai tại châu Âu tuyên bố thi đấu trở lại sau giải Bundesliga (Đức, ngày 16-5). Trong khi đó, các giải Hà Lan, Bỉ, Pháp đã phải kết thúc sớm vì dịch bệnh, trong đó giải Hà Lan để trống nhà vô địch.
 
Cũng giống như Bundesliga, phần còn lại của giải Primeira Liga sẽ phải thi đấu trên sân vận động không khán giả và các cầu thủ sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt trong 48 giờ trước trận đấu.
 
Tuy nhiên, khác với Bundesliga, để đảm bảo an toàn cho cầu thủ, Primeira Liga sẽ thi đấu tập trung ở một vài sân (chưa xác định) - những nơi được đánh giá có ít khả năng lây lan dịch bệnh nhất.
 
Giải Primeira Liga còn 10 vòng đấu nữa kết thúc. Hiện tại, Porto đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 60 điểm (24 trận), hơn đội xếp thứ 2 Benfica một điểm.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.