'Siêu phẩm' lốp bóng của Kimmich giúp Bayern Munich đánh bại Dortmund

10:05, 27/05/2020
.
Cú lốp bóng siêu đẳng của tiền vệ Joshua Kimmich cuối hiệp 1 giúp Bayern Munich đánh bại chủ nhà Dortmund 1-0 ở trận đấu sớm vòng 28 Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga) diễn ra rạng sáng 27-5.
Thủ môn đội Dortmund bất lực trước pha lốp bóng quá xuất sắc của Kimmich - Ảnh: REUTERS
Thủ môn đội Dortmund bất lực trước pha lốp bóng quá xuất sắc của Kimmich - Ảnh: REUTERS
Trận này, chủ nhà Dortmund nhập cuộc hứng khởi hơn. Trong 30 phút đầu, họ mới là đội đáng xem với những tình huống tổ chức tấn công nguy hiểm. Dù vậy, Dortmund vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của Bayern Munich.
 
15 phút cuối hiệp 1, mọi thứ nằm trong kiểm soát của đội khách. Tuy nhiên, Bayern Munich cũng không dễ dàng tìm được đường vào khung thành của Dortmund. Phải chờ đến khoảnh khắc lóe sáng của cá nhân, Bayern Munich mới có bàn thắng vượt lên.
 
Phút 43, nhận bóng trước vòng cấm của Dortmund, Kimmich thực hiện pha bấm bóng kỹ thuật hạ gục nỗ lực của thủ môn đội chủ nhà, mở tỉ số trận đấu.
 
Bị thủng lưới, đầu hiệp 2, Dortmund có liên tiếp hai sự thay đổi người với sự xuất hiện của Jadon Sancho và Emre Can. Mục đích của HLV Lucien Favre là dốc toàn sức để tấn công.
 
Tuy nhiên, những nỗ lực của các cầu thủ Dortmund trong hiệp 2 đều bất thành. Đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của Bayern Munich.
 
Ngay cả khi, các cầu thủ Dortmund có cơ hội, họ cũng không thể thắng được sự xuất sắc của thủ thành Manuel Neuer.
 
Chung cuộc, Bayern Munich thắng Dortmund 1-0. Ba điểm ngay trên sân của đối thủ cạnh tranh chức vô địch giúp "hùm xám" chạm một tay vào ngôi vương. Sau 28 vòng đấu, Bayern Munich có trong tay 64 điểm, hơn chính Dortmund 7 điểm.
 
Theo H.D/Tuổi Trẻ Online
 
 

.