Man City chạm trán Arsenal ngày Ngoại hạng Anh tái xuất

08:05, 29/05/2020
.
Ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này thậm chí sẽ còn được xác định ngay trong ngày bóng lăn trở lại trên sân cỏ xứ sương mù nếu Man City thất bại trước đội khách Arsenal ở trận đấu bù vòng 28.
Tròn 80 ngày kể từ khi mọi hoạt động thể thao bị đình hoãn trên toàn lãnh thổ Vương quốc, hôm 28-5, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh xác nhận giải đấu sẽ chính thức trở lại sau 3 tuần nữa. Mọi nỗ lực để đưa bóng đá trở lại đã được các bên liên quan thực hiện và người hâm mộ trên khắp thế giới sẽ lại được chứng kiến những trận cầu giàu cảm xúc của giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ ngày 17-6.
 
Mùa giải Ngoại hạng Anh 2019-2020 vẫn còn 9 vòng đấu và các đội bóng đã thống nhất việc thi đấu trở lại để giải được kết thúc trọn vẹn, vừa đáp ứng được nhu cầu của người hâm mộ, nhu cầu của chính các CLB vừa tránh được vô vàn khó khăn về tài chính, bao gồm cả vấn đề bản quyền truyền hình.
 
Theo Giám đốc điều hành Richard Masters, lịch trình trở lại được các đội bóng xác định vào ngày 17-6 nhưng từ đây cho đến khi bóng lăn chính thức, mọi vấn đề liên quan đến sự an toàn sức khỏe và phúc lợi của Ban tổ chức cũng như các đội bóng vẫn phải được ưu tiên thực hiện. Điều chắc chắn nhất chính là việc các trận đấu sẽ phải diễn ra trên sân không có khán giả và cảnh người hâm mộ tụ tập bên ngoài sân vận động trước và trong thời điểm các trận đấu diễn ra sẽ bị cấm triệt để. 
Arsenal thua đậm Man City trận lượt đi trên sân nhà
Arsenal thua đậm Man City trận lượt đi trên sân nhà
Lịch trình thi đấu cũng được người hâm mộ quan tâm, thế nhưng ngoài hai trận đấu bù vòng 28 diễn ra vào ngày 17-6 giữa Man City – Arsenal và Aston Villa - Sheffield United, mười cặp đấu vòng 29 dự kiến sẽ trải đều trong bốn ngày từ 19 đến 22-6, chỉ chưa xác định lịch thi đấu chính xác.
 
Phương án thi đấu cũng được tính toán một cách chặt chẽ, theo đó, nhiều khả năng các đội sẽ được thi đấu theo hình thức sân nhà - sân khách truyền thống dù việc tổ chức các trận đấu trên sân trung lập đã được tính đến. Nhiều trận được dự báo sẽ rất quyết liệt đã được lực lượng cảnh sát quan tâm, đa phần có liên quan đến đội đầu bảng Liverpool. Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chỉ cần thắng 2 trận nữa là có thể lên ngôi vô địch nhưng cũng không loại trừ khả năng đội bóng này đánh bại láng giềng Everton ngay ở vòng 29 để hoàn thành mục tiêu, tất nhiên với điều kiện Man City thất bại trước Arsenal. Trong trường hợp này, trận Everton - Liverpool sẽ được diễn ra ở một sân khác thay vì Goodison Park.
 
Arsenal có thể gián tiếp giúp Liverpool lên ngôi vô địch sớm nếu lấy trọn 3 điểm trước đội chủ sân Etihad. Tuy nhiên, nếu chẳng may sẩy chân như ở trận lượt đi (thua 0-3 trên sân nhà Emirates), Arsenal sẽ ngày càng rời xa giấc mơ trở lại đấu trường số 1 châu Âu. Đội bóng của HLV Mikel Arteta hiện xếp thứ 9 với 40 điểm, kém nhóm dự Champions League đến 8 điểm.
 
Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh
 
Ngày 17-6:
 
Man City – Arsenal; Aston Villa - Sheffield United
 
Ngày 19/20/21/22-6:
 
Aston Villa – Chelsea, Bournemouth -Crystal Palace
 
Brighton – Arsenal, Everton - Liverpool
 
Man – Burnley, Newcastle - Sheffield United
 
Norwich City – Southampton, Tottenham – Man United
 
Watford – Leicester, West Ham – Wolverthampton
 
Theo Đông Linh/NLĐO
 

.