Malaysia nể phục bóng đá Việt Nam khi cho khán giả vào sân

04:05, 30/05/2020
.
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia, Stuart Ramalingam đã bày tỏ sự kinh ngạc khi Việt Nam không chỉ tổ chức lại bóng đá sau dịch bệnh mà còn cho phép khán giải vào sân.
 
Hiện tại, Việt Nam là nước đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á tổ chức trở lại các trận bóng đá. Không chỉ có vậy, những khán giả cũng được phép quay trở lại sân để cổ vũ cho các đội bóng.
 
Điều này khiến cho cả Đông Nam Á phải kinh ngạc. Sau khi báo giới Thái Lan cũng như châu Á dành tặng lời khen cho bóng đá Việt Nam vì điều thần kỳ này, tới lượt Malaysia cũng lên tiếng bày tỏ sự nể phục.
 
Chia sẻ trước báo giới, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Malaysia, Stuart Ramalingam cho biết: “Chúng tôi đang học hỏi nhiều nước như Hàn Quốc hay Đức về việc tổ chức bóng đá sau thời kỳ dịch bệnh. Chúng tôi cũng tham khảo về Việt Nam.
 
Khán giả đông nghịt ở trận đấu giữa Nam Định và HAGL
Khán giả đông nghịt ở trận đấu giữa Nam Định và HAGL
Ở Việt Nam, những khán giả đã được vào sân để cổ vũ bóng đá. Đó là điều hết sức kinh ngạc và chúng tôi cần học hỏi”.
 
Hiện tại, giải VĐQG Malaysia vẫn đang trì hoãn vô thời hạn. Họ dự kiến sẽ tổ chức lại giải đấu vào tháng 9. Trong đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia đang tính rút ngắn lại chỉ tổ chức 1 lượt đấu để xác định đội vô địch.
 
Thế nhưng, Liên đoàn bóng đá Malaysia vẫn phải căn cứ vào tình hình dịch bệnh ở đất nước này trước khi đưa ra quyết định.
 
Trước mắt, những người đứng đầu bóng đá Malaysia khẳng định sẽ không thể bố trí các trận giao hữu cho đội tuyển Malaysia trước thời điểm tập trung vào tháng 10 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.
 
Báo chí nước này cũng cho rằng Malaysia thiệt thòi hơn so với Việt Nam bởi các cầu thủ Việt Nam đã sớm trở lại thi đấu ở V-League. Nhờ đó, họ sẽ có điểm rơi phong độ tốt hơn trước thềm các trận đấu quyết định ở vòng loại World Cup 2022.
 
HLV Tan Cheng Hoe cũng lo ngại điều này. Ông chia sẻ: ““Tôi rất quan tâm tới điều kiện thi đấu của các cầu thủ. Nếu mùa giải bắt đầu trở lại vào tháng 9 thì các cầu thủ sẽ trở lại tập luyện trong tháng 8. Sau đó, đội tuyển quốc gia sẽ thi đấu ở vòng loại World Cup vào tháng 10. Một lịch thi đấu khá dày đặc.
 
Như vậy, bạn có thể nhìn thấy rất nhiều rủi ro mà chúng tôi phải đối diện, như việc các cầu thủ có nguy cơ dính chấn thương cao bởi đối diện với lịch thi đấu dày đặc sau khi nghỉ dài hạn.
 
Các CLB ở Thái Lan đã rục rịch trở lại tập luyện, trong khi giải VĐQG Việt Nam đã khởi động trở lại. Họ chắc chắn sẽ có lợi thế nhất định khi tham dự vòng loại World Cup”.
 
H.Long/Dân trí

.