Hải Phòng tạm biệt Cúp quốc gia 2020

08:05, 25/05/2020
.
Đội bóng đất Cảng sớm nói lời chia tay Cúp quốc gia mùa này sau trận thua tệ hại 1-3 trước Đồng Tháp trên sân Cao Lãnh chiều 25-5.
Anh Khoa (Đồng Tháp, giữa) - tác giả 2 bàn thắng vào lưới Hải Phòng vào đầu hiệp 1 - Ảnh: DƯƠNG THU
Anh Khoa (Đồng Tháp, giữa) - tác giả 2 bàn thắng vào lưới Hải Phòng vào đầu hiệp 1 - Ảnh: DƯƠNG THU
Chỉ trong vòng 5 phút đầu hiệp 1, thủ môn Minh Nhựt (Hải Phòng) có tới hai lần vào lưới nhặt bóng trở ra. Điều đáng nói cả hai pha làm bàn của đội chủ nhà đều thuộc về Anh Khoa.
 
Trong cả hai bàn thua, hàng phòng ngự nổi tiếng vững chắc ở V-League mùa trước làm ngỡ ngàng người hâm mộ khi mắc quá nhiều sai lầm. Nói cách khác, gần như họ đã mở toang cánh cửa vào cầu môn đội nhà, tạo cơ hội không thể tốt hơn nữa cho Anh Khoa thoải mái sút rồi đánh đầu.
 
Có thể biện minh cho sai lầm ấy là đội khách không quen với thời tiết oi nồng, nóng bức ở miền Tây Nam Bộ mùa này. Với đội chủ nhà, đó là lợi thế khách quan từ vài thập niên qua khi được thi đấu vào khung giờ quen thuộc 15h30.
 
Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Cơn mưa lớn trong giờ giải lao, thời tiết dịu mát vào hiệp 2 cũng không giúp cho Hải Phòng chơi khởi sắc hơn. Đội khách chơi càng lúc càng mờ nhạt, phối hợp thiếu chính xác và tổ chức tấn công khá đơn điệu. 
Niềm vui chiến thắng của Đồng Tháp chiều 25-5 trên sân Cao Lãnh - Ảnh: DƯƠNG THU
Niềm vui chiến thắng của Đồng Tháp chiều 25-5 trên sân Cao Lãnh - Ảnh: DƯƠNG THU
Bị dẫn bàn, khó khăn lại chồng chất hơn với Hải Phòng khi trung vệ Trung Hiếu bị truất quyền thi đấu khi cố tình ngăn cản tình huống triển vọng ghi bàn ở thế một chọi một của tiền đạo đội chủ nhà vào phút 57.
 
Mất người, hàng thủ thiếu vững chắc của Hải Phòng lại càng lộ ra nhiều khoảng trống hơn nữa. Tận dụng cơ hội đó, Thanh Hậu buộc thủ môn Minh Nhựt bị thủng lưới bàn thứ 3 trong trận.
 
Ba lần bị thủng lưới trước đội hạng nhất Đồng Tháp và chỉ có được bàn danh dự do công Văn Trung, Hải Phòng trở thành đội chuyên nghiệp thứ nhì bị đánh bật khỏi Cúp quốc gia 2020 ngay ở vòng sơ loại.
 
Theo SĨ HUYÊN/Tuổi Trẻ Online
 
 

.