Đánh rơi chiến thắng trước Hertha Berlin, RB Leipzig cạn hi vọng vô địch

10:05, 28/05/2020
.
Cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Bundesliga mùa bóng năm nay của RB Leipzig gần như không còn sau khi thầy trò HLV Julian Nagelsmann để Hertha Berlin cầm chân 2-2 trên sân nhà ở vòng 28 vào rạng sáng 28-5 (giờ VN).
Trận đấu diễn ra cởi mở khi cả hai đội đều chơi tấn công và cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng hay.
 
Hertha Berlin nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở phút thứ 9 nhờ công tiền vệ Marko Grujic với pha đệm bóng dễ dàng từ cự li gần sau quả phạt góc bên cánh trái. 
Niềm vui của các cầu thủ RB Leipzig sau khi Klostermann gỡ hòa 1-1 - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ RB Leipzig sau khi Klostermann gỡ hòa 1-1 - Ảnh: REUTERS
Bị thủng lưới, RB Leipzig dồn đội hình lên đáp trả và đội chủ nhà cũng đã nhanh chóng tìm được bàn gỡ từ một tình huống cố định.
 
Phút 24, từ quả phạt góc bên cánh phải, Lukas Klostermann chạy cắt mặt các hậu vệ Hertha Berlin thực hiện pha đánh đầu chéo góc hạ gục thủ môn Rune Almenning Jarstein, quân bình tỉ số 1-1 cho RB Leipzig.
 
Sang hiệp 2, khó khăn đến với đội chủ nhà khi hậu vệ Marcel Halstenberg vào bóng nguy hiểm từ phía sau với Matheus Cunha và phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân (phút 63).
 
Chơi thiếu người nhưng RB Leipzig vẫn có được bàn thắng thứ 2 nhờ sai lầm của hàng phòng ngự đội khách.
 
Phút 68, cướp được bóng từ chân các cầu thủ Hertha Berlin, RB Leipzig tổ chức phản công. Patrik Schick nhận bóng trước vòng cấm, anh liền xoay người tung cú dứt điểm nhanh bằng chân trái. Bóng đi không hiểm nhưng thủ môn Jarstein đã mắc sai lầm khi để bóng bật ra, rồi sau đó lúng túng để bóng văng luôn vô lưới, "tặng" cho RB Leipzig bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. 
Các cầu thủ Hertha Berlin ăn mừng bàn gỡ 2-2 - Ảnh: REUTERS
Các cầu thủ Hertha Berlin ăn mừng bàn gỡ 2-2 - Ảnh: REUTERS
Tuy nhiên, với sự vùng lên mạnh mẽ sau đó của đội khách, hàng phòng ngự RB Leipzig cũng đã mắc sai lầm, giúp Hertha Berlin có bàn thắng quân bình tỉ số 2-2.
 
Phút 82, từ pha lên bóng bên cánh phải, Matheus Cunha cầm bóng đột phá vào vòng cấm và bị hậu vệ Ademola Lookman phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và Krzysztof Piatek đã dễ dàng đánh lừa thủ thành Peter Gulacsi trên chấm penalty, quân bình tỉ số 2-2 cho Hertha Berlin.
 
Hòa trận này, RB Leipzig giậm chân ở vị trí thứ 3 với 55 điểm, bỏ lỡ cơ hội vượt mặt Borussia Dortmund trên bảng xếp hạng.
 
Không những vậy, cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch của thầy trò HLV Nagelsmann cũng gần như đã chấm hết sau khi họ bị đội đầu bảng nới rộng khoảng cách lên 9 điểm.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 

.