Báo Indonesia: "Việt Nam là đối thủ lớn nhất đến chức vô địch AFF Cup"

08:05, 20/05/2020
.
Tờ Kumparan cho rằng Indonesia đứng trước cơ hội lớn để đua vô địch AFF Cup 2020, tuy nhiên đội tuyển Việt Nam chính là đối thủ lớn nhất của đội bóng xứ Vạn đảo.
AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 11 đến hết năm 2020. Các đối thủ chính như Thái Lan, Philippines hay Malaysia đều chưa chắc tham dự giải đấu và có thể cử đội hình mạnh nhất, nên Indonesia và Việt Nam được xem là hai ứng cử viên sáng giá nhất.
 
Trước tương quan lực lượng này, tờ Kumparan (Indonesia) đánh giá cơ hội đua vô địch của đội tuyển nhà: “Đội tuyển Indonesia có cơ hội lớn để vô địch AFF Cup 2020. Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, Malaysia và Philippines chưa khẳng định việc có tham gia hay không . 
Indonesia thua đội tuyển Việt Nam 1-3 ở vòng loại World Cup 2022
Indonesia thua đội tuyển Việt Nam 1-3 ở vòng loại World Cup 2022
Nhưng họ đều nhấn mạnh sẽ tập trung cho mặt trận quốc nội, vốn đang bị trì hoãn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thậm chí, các đội bóng này muốn tiến xa ở vòng loại World Cup”.
 
Thời điểm diễn ra AFF Cup 2020 trùng với Thai-League đang chuẩn bị kết thúc giai đoạn lượt đi. Các giải Malaysia và Indonesia cũng sẽ kết thúc giai đoạn đó, chỉ duy nhất V-League là có thể kết thúc trước giải.
 
Một chi tiết đáng chú ý khác là AFF Cup diễn ra chỉ 1 tuần sau khi kết thúc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Indonesia đã bị loại, nhưng các đối thủ như Việt Nam, Thái Lan, Philipppines hay Malaysia đều có những mục tiêu riêng.
 
Nhật báo này đánh giá đoàn quân HLV Park Hang Seo là trở lại lớn nhất để ngăn Indonesia vô địch AFF Cup 2020: “Việc ba đội tuyển trên có thể vắng mặt sẽ tạo động lực cho Indonesia ở AFF Cup. Cơ hội vô địch lần đầu tiên vô địch trong lịch sử đang mở rộng.
 
Do đó, chỉ còn đội tuyển Việt Nam, đội bóng đã khẳng định họ sẽ tái xuất mạnh mẽ cho giải đấu. Cũng cần lưu ý, Việt Nam đã xử lý thành công dịch Covid-19. Giải vô địch quốc gia của họ sẽ trở lại từ ngày 5/6. Bóng đá Việt Nam vì thế sẽ có thời gian hoàn thành đấu trường quốc nội trước AFF Cup”.
 
Trong khi đó, tờ Indosport xác nhận đội tuyển Việt Nam cử đội hình mạnh nhất dự AFF Cup năm nay: “Đội tuyển Việt Nam sẽ cử đội hình mạnh nhất tham dự AFF Cup 2020, mặc dù ba đối thủ mạnh ở giải đấu là Philippines, Malaysia và Thái Lan đều lên kế hoạch rút khỏi giải đấu.
 
Điều đó đống nghĩa rằng, đối thủ khó khăn nhất của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020 chính là Indonesia. Cũng vì sợ Indonesia, đội tuyển Việt Nam mới cẩn trọng mang đội hình mạnh nhất với mục tiêu bảo vệ chức vô địch”.
 
Ở mọi cấp độ đội tuyển gần đây nhất, Indonesia đều thua Việt Nam. U22 Việt Nam đã thắng U22 Indonesia 2-1 và 3-0 ở SEA Games 30. Ở vòng loại World Cup 2022, Indonesia đã thua chúng ta 1-3 ngay trên sân nhà.
 
Tuy vậy ở lần gặp gỡ gần đây nhất tại AFF Cup năm 2016, Indonesia đã loại Việt Nam ở bán kết, khi thắng 2-1 và hòa 2-2 sau hai lượt trận.
 
Theo Thùy Anh/Dân Trí

.