VFF giảm lương nhân viên, không giảm lương thầy Park

08:04, 16/04/2020
.
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tính phương án giảm lương cán bộ, nhân viên trong tháng 4. Tuy nhiên, lương của huấn luyện viên Park Hang-seo được giữ nguyên. 
Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, VFF đang tiến hành thủ tục giảm lương cán bộ, nhân viên. Trao đổi với Lao Động, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, trước mắt sẽ tiến hành giảm lương trong tháng 4 đối với cán bộ, nhân viên. Tuy nhiên, ông Hoài Anh không tiết lộ mức giảm cụ thể.  
Huấn luyện viên Park Hang-seo trong lễ gia hạn hợp đồng 3 năm với VFF. Ảnh: Hải Đăng
Huấn luyện viên Park Hang-seo trong lễ gia hạn hợp đồng 3 năm với VFF. Ảnh: Hải Đăng
Trong khi đó, huấn luyện viên Park Hang-seo chưa phải giảm lương. Theo người đại diện của ông Park là Lee Dong-jun, VFF không có yêu cầu về việc này nên lương nhà cầm quân Hàn Quốc được giữ nguyên. Hiện tại, lương ông Park và các trợ lý nước ngoài được trả từ 100% nguồn xã hội hoá. Tổng cục TDTT hỗ trợ thêm một khoản, chủ yếu sử dụng cho các đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam. 
 
Chuyện huấn luyện viên Park Hang-seo có giảm lương hay không là vấn đề khá nhạy cảm và thực tế, khi trao đổi với lãnh đạo VFF cũng không muốn vấn đề này được nhắc đến quá nhiều. VFF vẫn muốn thực hiện đúng theo hợp đồng, còn việc có giảm lương hay không thuộc quyền của thầy Park.
 
Trên thế giới, xu hướng cắt giảm lương diễn ra với nhiều câu lạc bộ, liên đoàn bóng đá quốc gia. Bóng đá Đông Nam Á và Việt Nam cũng không ngoại lệ. 
 
Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) đã cắt giảm lương toàn bộ cán bộ, nhân viên và cả huấn luyện viên Akira Nishino. Cụ thể huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan Nishino đã đồng ý giảm 50% lương từ 2,750 triệu baht/tháng (hơn 2 tỉ đồng) xuống còn 1,375 triệu baht/tháng (hơn 1 tỉ đồng).
 
Tại Việt Nam, nhiều câu lạc bộ V.League đã bắt đầu cắt giảm lương cầu thủ và các thành viên đội bóng như Thanh Hoá, Nam Định, TPHCM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay Sài Gòn.
 
Trong năm 2019, VFF tăng trưởng tới gần 150% doanh thu nhờ vào thành tích ấn tượng của các đội tuyển quốc gia. Lợi nhuận thu về trong năm 2019 tăng 747% so với dự kiến ban đầu. Doanh thu dự kiến là 165 tỉ đồng nhưng trong năm 2019 con số này tăng lên 240 tỉ. Con số này trong năm 2018 là 92,8 tỉ đồng. Việc ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến doanh thu của VFF trong năm 2020 dự kiến sẽ giảm so với năm 2019. 
 
Theo HOÀI ĐAN/LĐO

.