Serie A lùi thời hạn kết thúc mùa giải sang tháng 8

08:04, 24/04/2020
.
Ban tổ chức tại Ý vẫn tỏ ra đầy quyết tâm trong việc hoàn thành Serie A mùa giải 2019-2020. Thông báo mới đây càng khẳng định cho điều đó.
Serie A đã lùi thời hạn kết thúc mùa giải sang tháng 8 - Ảnh: AFP
Serie A đã lùi thời hạn kết thúc mùa giải sang tháng 8 - Ảnh: AFP
Tối 23-4 (giờ VN), chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC) Gabriele Gravina thông báo đã chính thức lùi thời hạn kết thúc Serie A từ ngày 30-6 (theo kế hoạch ban đầu) được dời sang ngày 2-8. Bước đi tiếp theo sẽ là tìm giải pháp để có thể hiện thực hóa điều này.
 
Theo AFP, toàn bộ 20 CLB đã đồng ý với thời hạn mới sau cuộc họp khẩn với FIGC. Việc lùi thời điểm kết thúc mùa giải sẽ giúp cho cả FIGC cũng như các CLB có thêm thời gian để đối phó với các vấn đề liên quan tới dịch COVID-19. Dù vậy, phán quyết cuối cùng vẫn sẽ do chính phủ Ý quyết định. 
 
"Bóng đá đang làm việc không ngừng nghỉ và đầy trách nhiệm để tìm ra giải pháp chắc chắn cho ảnh hưởng mà dịch COVID-19 gây ra. 
 
Chúng tôi muốn bóng đá trở lại với sự an toàn vì đó là yêu cầu bắt buộc và chúng tôi được yêu cầu làm điều đó bởi các tổ chức quốc tế", Gravina thông báo.
 
Thông báo mới từ FIGC cho thấy quyết tâm sẽ kết thúc mùa giải hiện tại, thay vì hủy toàn bộ giải đấu. Điều này phù hợp với lời kêu gọi mới đây từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) khi khuyến khích các giải đấu chọn giải pháp thi đấu lại.
 
Tại châu Âu, Đức là quốc gia đã lên kế hoạch cụ thể để đưa Bundesliga trở lại thi đấu, với thời điểm được ấn định là ngày 9-5.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.