Next Media mua bản quyền truyền hình AFF Cup 2020, giá hơn 120 tỉ đồng

14:45, 27/04/2020 [GMT+7]
.
Ngày 27.4, Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới - Next Media thông báo chính thức sở hữu bản quyền truyền thông AFF Cup 2020. 
Next Media đã mua bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu – Lagardere Sports bao gồm: Hình thức Miễn phí và Trả tiền trên tất cả các hạ tầng: Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng. Next Media toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar.  
Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: Đăng Huỳnh
Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup 2020. Ảnh: Đăng Huỳnh
Được biết, quá trình đàm phán hợp đồng đã diễn ra trước thời điểm dịch bùng phát và đã có những đơn vị tại Việt Nam từ bỏ việc theo đuổi từ thời điểm trên, do giá đưa ra quá cao.
 
Con số được rò rỉ với báo chí, đơn vị sở hữu bản quyền phải trả  không dưới 5 triệu USD, mức giá cao hơn rất nhiều so với cách đây 2 năm. Thế nhưng được biết con số mà  Next Media mua còn lớn hơn nhiều. Đây là điều rất đáng ngạc nhiên, khi có một đơn vị có thể bỏ ra đến khoảng 150 tỉ đồng cho bản quyền giải đấu khu vực mà đội tuyển Việt Nam nếu vào đến chung kết cũng chỉ đá 6 trận.
 
Năm 2018, VTV sở hữu bản quyền truyền hình AFF Cup 2020 phát trên các nền tảng miễn phí, trong khi Next Media sở hữu bản quyền phát đối với các nền tảng tính tiền trên hạ tầng vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, internet, mạng xã hội, mạng di động. Tuy nhiên, năm nay LSE - đơn vị nắm quyền phân phối bản quyền - bán gộp chung thành một gói. 
 
Tại AFF Cup 2020, trên thị trường Việt Nam, Next Media là đơn vị đầu tiên sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông giải đấu trên tất cả các hạ tầng và nền tảng phát sóng.  
 
Ông Nguyễn Trung Kiên - Tổng Giám đốc Next Media cho biết: "Tại khu vực Đông Nam Á, AFF Cup luôn là giải đấu nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ. Thấu hiểu được điều này, chúng tôi đã nỗ lực để đưa giải đấu đến với 4 đất nước trong khu vực gồm: Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar. Việc sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông của AFF Cup 2020 đánh dấu cho việc đưa giải đấu tới đông đảo người hâm mộ bóng đá tại Việt Nam và khu vực". 
 
AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ tháng 10 tới tháng 12.2020, mục tiêu của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo là bảo vệ ngôi vô địch.
 
Theo HOÀI ĐAN/LĐO
 
.
.