Hà Lan 'đóng cửa' bóng đá tới tháng 9, Văn Hậu xem như hết cơ hội ra sân

08:04, 22/04/2020
.
Với việc Ha Lan tiếp tục cấm hoạt động bóng đá diễn ra trong thời gian dài, nhiều khả năng Giải vô địch quốc gia nước này (Eredivisie) sẽ bị hủy bỏ. Nếu vậy xem như mùa giải đầu tiên của Văn Hậu tại châu Âu cũng sớm kết thúc.
Tờ Football International của Hà Lan đưa tin thủ tướng Mark Rutte đã có buổi họp báo chính thức vào tối 22-4 (giờ VN). Tại đây, ông Rutte thông báo cấm tất cả mọi hoạt động được cấp phép cho tới ngày 1-9.
 
Những hoạt động này bao gồm cả bóng đá, và sẽ không có chuyện các trận đấu được diễn ra trên sân không khán giả. Thủ tướng Hà Lan nhấn mạnh sẽ không có trường hợp ngoại lệ. 
Việc Eredivisie bị hủy có thể ảnh hưởng tới Văn Hậu - Ảnh: SC HEERENVEEN
Việc Eredivisie bị hủy có thể ảnh hưởng tới Văn Hậu - Ảnh: SC HEERENVEEN
Theo đánh giá của nhiều tờ báo bóng đá lớn như Goal, Football Oranje,  khả năng mùa giải hiện tại (2019-2020) của Eredivisie trở lại là rất thấp, thậm chí là không thể. Thời điểm tháng 9 thường là khi mùa giải mới bắt đầu, vì vậy Liên đoán bóng đá Hà Lan (KNVB) sẽ không thể tiếp chờ đợi.
 
Ngoài Eredivisie, các giải đấu hạng thấp hơn và đấu cúp cũng gần như chịu chung số phận. KNVB hiện chưa đưa ra bình luận gì sau thông báo của thủ tướng Rutte.
 
Việc đưa ra kịch bản phù hợp cho việc kết thúc giải đấu sẽ cần nhiều thời gian bàn luận, đặc biệt là chuyện có hủy kết quả thi đấu của các đội hay không. Hiện tại, Ajax đang là đội dẫn đầu với 56 điểm.
 
Eredivisie đã bị tạm hoãn kể từ tháng 3 do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Gần đây, một số đội bóng như Ajax, PSV, AZ Alkmaar,... đã lên tiếng kêu gọi hủy mùa giải hiện tại.
 
Việc hủy mùa giải hiện tại cũng sẽ ảnh hưởng tới tuyển thủ Việt Nam Đoàn Văn Hậu. Hậu vệ trái này đang khoác CLB Heerenveen (đang chơi ở Eredivisie) theo dạng cho mượn. Hợp đồng giữa hai bên sẽ hết hạn vào tháng 6 tới đây, trong khi tháng 9,  bóng đá Hà Lan mới trở lại.
 
Hiện chưa rõ các bên liên quan sẽ giải quyết thế nào về vấn đề này. Kể từ khi đến Heerenveen vào đầu mùa giải, Văn Hậu mới được thi đấu vỏn vẹn 4 phút trong màu áo đội một. Phần lớn thời gian còn lại anh góp mặt trong đội hình của Jong Heerenveen thi đấu tại giải trẻ.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.