CLB Ajax phản ứng quyết liệt khi Giải vô địch Hà Lan không bị hủy

09:04, 02/04/2020
.
Đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan, Ajax Amsterdam đã lên tiếng chỉ trích Liên đoàn bóng đá nước này vì không hủy Giải vô địch quốc gia mùa bóng 2019 - 2020.
Ajax đang dẫn đầu Giải vô địch Hà Lan sau 25 vòng đấu - Ảnh: GETTY IMAGES
Ajax đang dẫn đầu Giải vô địch Hà Lan sau 25 vòng đấu - Ảnh: GETTY IMAGES
Giải vô địch Hà Lan (Eredivisie) bị hoãn từ giữa tháng 3 do dịch COVID-19 bùng phát. Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Lan đã có gần 14.000 người nhiễm bệnh và hơn 1.100 người chết.
 
Trước tình hình dịch bệnh ngày một lan rộng, nhiều đội bóng đã muốn hủy Giải Eredivisie, trong đó Ajax là đội ủng hộ mạnh mẽ nhất.
 
Tuy nhiên, sau cuộc họp với các thành viên UEFA đêm 1-4, Hiệp hội bóng đá Hà Lan (KNVB) ra thông báo sẽ tiếp tục cho Giải Eredivisie thi đấu và cố gắng hoàn thành mùa giải 2019 - 2020 trước ngày 3-8. Quyết định của KNVB khiến CLB Ajax rất bức xúc.
 
Phát biểu trước giới truyền thông, Giám đốc kỹ thuật của Ajax Amsterdam Marc Overmars cho biết: "Tại sao lại phải vì tiền mà không phải là sức khỏe con người vào lúc này? Tôi đã hy vọng rằng KNVB sẽ đưa ra một quyết định độc lập, nhưng hiện tại họ đang trốn đằng sau UEFA.
 
Tôi không thể nào hiểu nỗi quyết định của KNVB. Giải đấu ở Hà Lan không phụ thuộc vào thu nhập bản quyền truyền hình như các giải đấu ở Tây Ban Nha, Anh, Ý và Đức. Tôi nghĩ rằng họ đã bị UEFA đặt dưới áp lực lớn để tiếp tục thi đấu với bất cứ giá nào.
 
KNVB và UEFA hiện rất giống với Tổng thống Mỹ Donald Trump - người tuần trước đã nghĩ rằng nền kinh tế quan trọng hơn virus corona. Hiện đã có hơn 1.000 người chết ở Hà Lan vì virus corona. Giải đấu nên kết thúc, bởi cuộc sống của con người quan trọng nhất".
 
Ajax là đương kim vô địch của Hà Lan. Ở mùa giải năm nay, Ajax cũng đang dẫn đầu với 56 điểm sau 25 vòng đấu, hơn đội xếp thứ hai AZ Alkmaar về hiệu số bàn thắng. Giải vô địch Hà Lan hiện còn 9 vòng đấu.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 

.