Atletico Madrid đứng trước nguy cơ mất suất dự Champions League mùa sau

08:04, 17/04/2020
.
Theo Marca, Atletico Madrid không thuộc danh sách 4 đội được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đề xuất dự Champions League mùa sau nếu La Liga 2019/20 không thể hoàn thành.
Tờ Marca đưa tin, Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA) đang làm việc với RFEF về hướng giải quyết La Liga 2019/20. Cả hai bên đều đồng thuận phương án hoàn thành mùa giải khi dịch COVID-19 lắng xuống. Thế nhưng, họ cũng không bỏ qua khả năng La Liga mùa này không thể trở lại.
 
Nếu La Liga 2019/20 không thể hoàn thành, RFEF đề xuất với UEFA sẽ để 4 đội bóng có thứ hạng cao nhất thời điểm hiện tại tham dự Champions League mùa sau. Theo đó, Barcelona, Real Madrid, Sevilla và Real Sociedad sẽ là những đại diện góp mặt tại đấu trường danh giá nhất Châu Âu.
 
Điều này cũng gây ra không ít bất công với Getafe và Atletico Madrid, 2 đội bóng đang cạnh tranh rất gắt gao với Top 4. Getafe hiện đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga sau 27 vòng với 46 điểm, chỉ thua Real Sociedad về hiệu số bàn thắng và kém Sevilla đúng 1 điểm. Trong khi đó, Atletico Madrid xếp thứ 6 cũng có tới 45 điểm, giữ khoảng cách chỉ 2 điểm so với Top 3.
 
Nếu La Liga không thể hoàn thành, Atletico vẫn còn một cơ hội để tham dự Champions League mùa sau. Đó là phải vô địch Champions League 2019/20. Dù đã đánh bại đương kim vô địch Liverpool để tiến vào tứ kết nhưng đăng quang cúp C1 vẫn là nhiệm vụ không dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Simeone. 
 
UEFA và 55 liên đoàn thành viên sẽ tiếp tục họp vào tuần tới để đưa ra quyết định về tương lai các giải đấu, bao gồm cả Champions League, Europa League và các giải quốc nội. Hiện tại, nhiều liên đoàn đang có những quan điểm trái ngược nhau. Trong khi một số giải quốc nội như tại Bỉ, Hà Lan hay Đức quyết tâm hoàn thành thì những giải như La Liga, Liege 1 vẫn chưa có hướng tái khởi động.
 
Theo HOÀI MINH/LĐO
 

.