AFC chọn Quang Hải để truyền cảm hứng phòng chống dịch Covid-19 toàn cầu

08:04, 04/04/2020
.
Trong chiến dịch mang tên "Break The Chain", tiền vệ Nguyễn Quang Hải của Việt Nam đã được AFC lựa chọn trở thành người truyền cảm hứng phòng chống đại dịch Covid-19 đang lan rộng trên thế giới.
Chiến dịch “Break The Chain” của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) thu hút hàng triệu người trên thế giới, nhằm nâng cao nhận thức và các biện pháp phòng chống lây lan Covid-19. 
AFC đánh giá cao tầm ảnh hưởng của Quang Hải
AFC đánh giá cao tầm ảnh hưởng của Quang Hải
AFC đã chọn Quang Hải cùng hai ngôi sao bóng đá châu Á khác, Alireza Faghani (Iran) và nữ cầu thủ Wang Shanshan (Trung Quốc) gửi lời kêu gọi tới mọi người hãy tuân thủ các nguyên tắc y tế và sức khỏe, theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
 
AFC viết: " Quang Hải là biểu tưởng của bóng đá hiện đại có sức ảnh hưởng lớn tới cộng đồng. Cùng với bóng đá Việt Nam, ngôi sao Quang Hải đã tỏa sáng, đạt được nhiều thành công lớn ở các đấu trường quốc tế trong những năm vừa qua”.
 
Trong khi đó, Quang Hải chia sẻ: “Trong cuộc chiến chống lại virus này, nó giống như trong bóng đá, không gì có thể thay thế cho tinh thần đồng đội.
 
Để chiến thắng trong mọi khía cạnh của cuộc sống, yêu cầu mọi người trong xã hội phải cùng nhau làm việc trong sự thống nhất. Đây là cơ hội tốt nhất để đánh bại virus này.
 
Tôi kêu gọi mọi người làm theo hướng dẫn người hùng vô danh thực sự của đợt bùng phát này - các chuyên gia y tế, chăm sóc sức khỏe của chúng ta. Bằng cách giữ an toàn, sống tích cực, với chút kiên nhẫn và kỷ luật, chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch này".
 
Trước khi tham gia chiến dịch của AFC, tiền vệ của CLB Hà Nội FC đã cùng đồng đội thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền cũng như đóng góp, ủng hộ, góp một phần công sức trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.
 
Theo Thuỳ Linh/Dân Trí

.