Xuân Nam lại là 'cứu tinh' giúp CLB TP.HCM giành chiến thắng

01:03, 16/03/2020
.
Tối 15-3, bàn thắng muộn ở phút 90+4 của tiền đạo vào sân thay người Nguyễn Xuân Nam đã giúp CLB TP.HCM thắng Thanh Hóa 1-0 ở vòng 2 V-League 2020 trên sân Thống Nhất. Đây là trận thứ ba liên tiếp Xuân Nam ghi bàn ở V-League lẫn AFC Cup.
Xuân Nam ăn mừng bàn thắng trước Thanh Hóa - Ảnh: N.K
Xuân Nam ăn mừng bàn thắng trước Thanh Hóa - Ảnh: N.K
Trong 45 phút đầu tiên, CLB TP.HCM chơi tấn công và tạo ra khá nhiều sức ép về phía khung thành CLB Thanh Hóa. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Chung Hae Soung vẫn không thể tạo ra một cơ hội nào rõ rệt vì hàng thủ CLB Thanh Hóa chơi rất chắc chắn.
 
Thế trận trong hiệp hai cũng không khác mấy khi CLB TP.HCM vẫn tiếp tục là đội làm chủ thế trận. Tuy nhiên, có thể thấy rằng việc thiếu vắng tiền vệ Phi Sơn vì chấn thương đã khiến đội chủ nhà không thể thực hiện tốt các pha tổ chức tấn công từ hai biên như những trận đấu trước đó. Trong khi niềm hi vọng Công Phượng và Võ Huy Toàn (đá thay Phi Sơn) cũng chơi khá mờ nhạt.
 
Cơ hội rõ nhất cho TP.HCM là tình huống ở phút 53. Tiền đạo vào sân thay người Monteiro Alex dứt điểm hiểm hóc, nhưng thủ môn Thanh Diệp đã kịp bay người cứu nguy. Và cũng gần như ngay lập tức, Hoàng Đình Tùng suýt ghi bàn cho Thanh Hóa nếu như cú đánh đầu của anh không đội cột dọc ở phút 55.
 
Trận đấu được trọng tài giơ biển báo bù giờ ba phút. Nhưng đến phút 90+3, trận đấu vẫn tiếp tục diễn ra. Và lúc này, bi kịch xảy ra cho Thanh Hóa khi CLB TP.HCM được hưởng quả đá phạt ở biên trái.
 
HLV Fabio Lopez và ban huấn luyện CLB Thanh Hóa đã giơ điện thoại và đồng hồ để phản ứng với trọng tài bàn và trọng tài chính Trần Đình Thịnh vì trận đấu đã hết ba phút bù giờ. Nhưng quả phạt trực tiếp vẫn diễn ra.
 
Từ tình huống này, tiền đạo vào sân thay người ở phút 63 Xuân Nam đã đánh đầu nối ghi bàn thắng mang trọn 3 điểm về cho CLB TP.HCM. Đây là bàn thắng thứ 5 của Xuân Nam sau ba trận vào sân thay người liên tiếp ở cả V-League lẫn AFC Cup 2020.
 
Chiến thắng thứ hai liên tiếp ở V-League 2020 này cũng đã giúp CLB TP.HCM dẫn đầu giải, hơn hai điểm so với 4 đội xếp ngay phía sau là Sài Gòn, Hoàng Anh Gia Lai, Viettel, Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An.
 
Theo NGUYÊN KHÔI /Tuổi Trẻ Online
 

.