Tạm hoãn các giải thể thao trong nước, V.League vẫn đá không khán giả

08:03, 10/03/2020
.
V.League 2020 vẫn thi đấu trong sân không khán giả, trong khi các giải thể thao trong nước sẽ hoãn trong tháng 3 vì dịch COVID-19. 
Ngày 9.3, Tổng cục Thể dục Thể thao đã có công văn hoả tốc chỉ đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc về việc tạm dừng các giải thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia trong tháng 3 và hủy kế hoạch cử các đoàn cán bộ đi công tác nước ngoài cho đến hết quý 1 năm 2020. 
V.League 2020 tiếp tục diễn ra trên sân không khán giả. Ảnh: Hải Đăng
V.League 2020 tiếp tục diễn ra trên sân không khán giả. Ảnh: Hải Đăng
Công văn cũng nêu rõ: "Rà soát, phát hiện các trường hợp có tiếp xúc gần với người đã bị lây nhiễm SARS-CoV-2 (COVID-19) hoặc người có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2, những người sinh sống hoặc có người thân sinh sống trong khu vực đang bị phong tỏa, cách ly để chủ động báo cáo với Trung tâm Y tế dự phòng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của Bộ Văn hóa  Thể thao Du lịch (qua Văn phòng Tổng cục TDTT), đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly, giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm tại đơn vị.
 
Các Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ vận động viên, huấn luyện viên, trước mắt thực hiện cấm trại đối với các đối tượng tập huấn tại Trung tâm cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát".
 
Tuy nhiên, nội dung công văn cũng cho biết: "Đối với các giải thể thao đang được tổ chức, đề nghị đơn vị tổ chức giải phải thường xuyên báo cáo, xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch SARS-CoV-2 (COVID-19) của địa phương dăng cai, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp hạn chế khán giả và các biện pháp phòng, chống dịch SARS-CoV-2 (COVID-19) theo khuyến cáo của Bộ Y tế". 
 
Theo đó, giải đấu được quan tâm là V.League 2020 sẽ tiếp tục diễn ra mà không có khán giả. Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng đã xin ý kiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tiếp tục tổ chức vòng 2 V.League 2020 trong các ngày 13 -15.3, trên sân không có khán giả. 
 
Cũng trong ngày 9.3, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã quyết định tạm dừng các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Điều này khiến cho kế hoạch tập trung của đội tuyển Việt Nam tạm dừng và Ban điều hành V.League 2020 cũng sẽ điều chỉnh lịch thi đấu lấp vào những khoảng trống. 
 
Theo ĐĂNG HUỲNH/LĐO

.