Man City vô địch Cúp Liên đoàn Anh 2020

06:03, 02/03/2020
.
Rạng sáng 2-3, Manchester City (Man City) đã giành Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup) mùa bóng 2019-2020 sau khi đá bại Aston Villa 2-1 trong trận chung kết trên sân Wembley.
Các cầu thủ Man City và chiếc cúp Liên đoàn Anh mùa bóng 2019-2020 - Ảnh: GETTY IMAGES
Các cầu thủ Man City và chiếc cúp Liên đoàn Anh mùa bóng 2019-2020 - Ảnh: GETTY IMAGES
Trận này, HLV Pep Guardiola không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Man City vẫn tỏ ra quá mạnh so với Aston Villa - đội bóng họ đã đánh bại 6-1 tại Premier League hồi giữa tháng 1 vừa qua.
 
Và "Man xanh" cũng đã thể hiện được sự vượt trội bằng thế trận áp đảo ngay từ đầu. Phút 20, sau vài cơ hội bỏ lỡ, Man City cũng đã có bàn mở tỉ số nhờ công tiền đạo Sergio Aguero với pha bắt vô-lê cận thành sau đường chuyền rất đẹp bằng đầu của Phil Foden.
 
Sau bàn thắng, Man City tiếp tục tấn công, khiến Aston Villa không thể đẩy cao đội hình. Với thế trận áp đảo, các học trò HLV Pep Guardiola nhanh chóng có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công tiền vệ Rodri (30’) với pha bật cao đánh đầu hiểm hóc sau quả phạt góc bên cánh phải của Ilkay Guendogan.
 
Cuối hiệp 1, hi vọng lóe lên với Aston Villa khi trung vệ John Stones (Man City) bất ngờ trượt ngã trong một tình huống chống phản công, tạo cơ hội cho Anwar El-Ghazi thoát xuống trống trải bên cánh trái.
 
El-Ghazi sau đó đã có quả tạt chính xác cho Mbwana Samatta bay người đánh đầu hạ gục thủ môn Claudio Bravo từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Aston Villa.
 
Sang hiệp 2, Man City áp đảo hoàn toàn và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành thủ môn Nyland.
 
Tuy nhiên, do nôn nóng nên Rodri, Sergio Aguero, Raheem Sterling… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn trong tư thế thuận lợi, khiến "Man xanh" không có được bàn thắng thứ ba.
 
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Man City suýt phải trả giá vào cuối trận sau tình huống dàn xếp đá phạt góc của Aston Villa.
 
Nhưng lần này thủ môn Bravo đã chơi xuất sắc với pha bay người đẩy bóng chạm cột dọc ra ngoài sau tình huống đánh đầu cận thành của trung vệ Bjorn Engels, cứu cho Man City khỏi bàn thua thứ hai.
 
Chung cuộc, Man City đá bại Aston Villa 2-1 và giành Cúp Liên đoàn Anh mùa bóng 2019-2020. Đây là chiếc cúp Liên đoàn thứ ba liên tiếp và thứ 7 trong lịch sử của Man City.
 
Còn nếu tính ở mùa giải năm nay, đây mới là danh hiệu đầu tiên của thầy trò HLV Pep Guardiola. Hiện "Man xanh" còn hai mục tiêu nữa để chinh phục là Cúp FA và Champions League.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.