HAGL không bỏ phiếu, Hà Nội FC đổi ý cùng 5 đội muốn đá V-League ở miền Bắc

08:03, 30/03/2020
.
6 CLB, trong đó khá bất ngờ khi có cả Hà Nội FC, đã đồng ý với VPF về kế hoạch đá tập trung ở miền Bắc, trong khi đó, HAGL không họp nên cũng không bỏ phiếu.
Trong cuộc họp trực tuyến do VFF và VPF tổ chức để tìm giải pháp thi đấu trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tổ chức vào ngày 29-3, kết quả bỏ phiếu cho thấy có 6 đội tán thành ý tưởng dồn toàn bộ các đội ra miền Bắc thi đấu. Có 3 đội không tán thành, 4 đội không có ý kiến, riêng HAGL không dự họp nên không bỏ phiếu. 
Hà Nội FC tán thành ý tưởng dồn toàn bộ các đội bóng ra miền Bắc thi đấu lượt đi V-League 2020
Hà Nội FC tán thành ý tưởng dồn toàn bộ các đội bóng ra miền Bắc thi đấu lượt đi V-League 2020
6 đội có ý kiến ủng hộ kèm điều kiện thi đấu trong tình trạng an toàn gồm SLNA, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Viettel và Thanh Hóa. Có 4 đội không phản đối nhưng cũng chưa có ý kiến đồng ý thi đấu từ ngày 15-4 trên các SVĐ phía Bắc. Riêng 3 đội không ủng hộ kế hoạch của VPF trong cuộc bỏ phiếu trực tuyến là Dược Nam Hà Nam Định, B.Bình Dương và Quảng Nam. 
 
Cuộc bỏ phiếu của VPF diễn ra với sự góp mặt của đại diện 13/14 đội, HAGL chưa có ý kiến vì không tham dự. Tuy nhiên trước đó, bầu Đức từng phản đối việc thi đấu, tuân theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, không tụ tập quá 20 người ở thời điểm cả nước dừng hàng loạt hoạt động kinh doanh, vận tải... để phòng chống dịch thật tốt.
 
Đáng chú là việc Hà Nội FC bất ngờ đổi ý, ủng hộ ý tưởng dồn hết các đội ra miền Bắc thi đấu trong điều kiện Chính phủ cho phép, khiến không ít người bất ngờ bởi trước đó, chủ tịch CLB Hà Nội Đỗ Vinh Quang cho biết không tán thành chủ trương thi đấu trong thời điểm cả nước chống dịch.
 
"Hà Nội FC ủng hộ kế hoạch đá lượt đi ở miền Bắc, nhưng thời gian cụ thể tôi cho rằng cần tùy diễn biến dịch", chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thể thao T&T ông Nguyễn Quốc Hội cho biết.
 
VPF cho biết ưu điểm của phương án này là sẽ đáp ứng tiêu chí sân nhà - sân đối phương, có quãng nghỉ phù hợp, đảm bảo thể lực cho cầu thủ, không trễ ngày kết thúc. Tuyển Việt Nam sẽ chủ động được kế hoạch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020.
 
Theo quan điểm của VFF và VPF thì V-League chỉ nên thi đấu trở lại khi được sự cho phép của Chính phủ, Bộ Y tế và các cơ quan chức năng: "Khi nào dịch bệnh được xác định không còn nguy hiểm thì chúng ta mới nên đá bóng. Tuy nhiên, cần có kế hoạch chủ động để khi thông báo hết dịch, V-League trở lại trong thời gian sớm nhất chứ chờ hết dịch mới bàn thì sẽ mất rất nhiều thời gian".
 
Theo Anh Dũng/NLĐO
 

.