FIFA góp 10 triệu USD cho WHO để chống dịch Covid-19

04:03, 18/03/2020
.
Trong thông báo được phát đi hôm 17/3, chủ tịch Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino, cho biết FIFA quyên góp 10 triệu USD cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino
Số tiền này được FIFA chuyển đến WHO trong nỗ lực chung tay chống dịch Covid-19 trên toàn cầu, đồng thời Liên đoàn bóng đá thế giới cũng phát đi thông điệp, rằng họ luôn chung tay với Tổ chức Y tế thế giới, trong việc chống lại đại dịch.
 
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nói: “Với tiềm lực tài chính hùng hậu, FIFA có thể đề xuất các giải pháp, góp phần tránh cuộc khủng hoảng dịch bệnh Covid-19”.
 
Trước đó, FIFA đã hoãn vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á và khu vực Nam Mỹ, trong tháng 3, nhằm tránh dịch Covid-19 có thể phát tán trên diện rộng.
 
Cũng trong nỗ lực chống dịch Covid-19, FIFA vừa đưa một khuyến cáo chưa hề có tiền lệ, đó là cho phép các CLB không bắt buộc trả cầu thủ cho các đội tuyển quốc gia, trong khoảng thời gian tháng 3 và tháng 4.
 
Đây được xem là thay đổi rất lớn của FIFA, bởi trước đây, FIFA luôn muốn các CLB tôn trọng tuyệt đối quy định trả cầu thủ cho các đội tuyển, trong những ngày FIFA Days, tức là những ngày có các trận đấu quốc tế theo lịch thi đấu thường niên do Liên đoàn bóng đá thế giới sắp xếp.
 
Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hai trong số các giải bóng đá lớn nhất thế giới là Euro 2020 và Copa America 2020 đã được sang mùa Hè năm 2021.
 
Theo Thiện Nhân/Dân Trí

.