AFC vinh danh Công Vinh là huyền thoại Đông Nam Á

08:03, 23/03/2020
.
Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã lựa chọn Công Vinh nằm trong số 1 trong 5 huyền thoại vĩ đại của bóng đá Đông Nam Á.
 
Năm cái tên được AFC vinh danh là huyền thoại Đông Nam Á gồm Lê Công Vinh (Việt Nam), Kiatisuk (Thái Lan), Bambang Pamungkas (Indonesia), Soh Chin Aun (Malaysia) và thủ thành Neil Etheridge (Philippines). 
Năm huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á
Năm huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á
Tuy nhiên, bản danh sách này đã mang tới nhiều tranh cãi. Nếu như Công Vinh, Kiatisuk, Bambang Pamungkas được lựa chọn là điều hiển nhiên bởi họ có đóng góp lớn cho bóng đá Đông Nam Á thì hai cái tên còn lại mang tới nhiều hoài nghi.
 
Đặc biệt, thủ thành Neil Etheridge chỉ là cái tên Đông Nam Á nổi danh nhất khi khoác áo CLB Cardiff City (từng thi đấu ở Premier League mùa giải trước). Còn lại, những đóng góp cho bóng đá Đông Nam Á của cầu thủ này rất khiêm tốn. Anh mới chỉ tham dự hai kỳ AFF Cup, 1 kỳ Asian Cup và cũng không giúp Philippines đạt thành tích cao.
 
Lê Công Vinh đang là chân sút xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam với 51 bàn thắng. Cầu thủ này từng 3 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006, 2007.
 
Thời còn thi đấu, Công Vinh là cầu thủ xuất sắc trong thế hệ của mình. Anh chính là người ghi bàn quyết định giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008.
 
Bên cạnh đó, Công Vinh cũng là cầu thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu ở Nhật Bản và châu Âu. Dù đã giải nghệ được 4 năm nhưng tiền đạo xứ Nghệ vẫn có tầm ảnh hưởng nhất định ở bóng đá Đông Nam Á.
 
Theo H.Long/Dân Trí

.