Thắng nghẹt thở Southampton, Tottenham vào vòng 5 Cúp FA

07:02, 06/02/2020
.
Rạng sáng 6-2, Tottenham đã đoạt vé vào vòng 5 Cúp FA sau khi đá bại Southampton 3-2 trên sân nhà trong trận đá lại.
Khác với trận đấu chính thức hôm 25-1, trận này HLV Jose Mourinho tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đón tiếp Southampton. Với đầy đủ lực lượng và sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên nhà, Tottenham tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm tạo được lợi thế nhờ tình huống đá phản lưới nhà của trung vệ Jack Stephens ở phút 12.
 
Nhưng đã không có trận đấu dễ dàng cho các học trò HLV Jose Mourinho khi Southampton đẩy cao đội hình tấn công sau đó.
 
Phút 34, sau vài cơ hội bỏ lỡ, đội khách cũng đã có bàn thắng quân bình tỉ số nhờ công tiền đạo Shane Long với pha đá bồi cận thành sau khi cú dứt điểm ngay mép vòng cấm của Nathan Redmond bị thủ môn Hugo Lloris đẩy ra. 
Niềm vui của Son Heung-Min (7) và các đồng đội sau khi nâng tỉ số lên 3-2 - Ảnh: GETTY IMAGES
Niềm vui của Son Heung-Min (7) và các đồng đội sau khi nâng tỉ số lên 3-2 - Ảnh: GETTY IMAGES
Sau bàn gỡ, Southampton tiếp tục chơi tốt với thế trận phòng ngự phản công. Và đến giữa hiệp 2, đội khách một lần nữa lại gây bất ngờ với bàn thắng vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ công tiền đạo Danny Ings (phút 73) với pha dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm sau tình huống phản công chớp nhoáng ở trung lộ.
 
Không còn gì để mất, Tottenham dồn toàn lực lên tấn công và các học trò HLV Mourinho cũng chỉ mất 5 phút để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Cầu thủ ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Tottenham là tiền vệ Lucas Moura với pha đột phá và dứt điểm hiểm hóc bằng chân phải ngay rìa vòng cấm.
 
Hưng phấn sau bàn gỡ, Tottenham tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Southampton và những nỗ lực tấn công của đội chủ nhà đã được đền đáp xứng đáng.
 
Phút 86, từ đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Son Heung-Min bứt tốc xâm nhập vòng cấm và bị thủ thành Angus Gunn phạm lỗi. Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m và chính Son Heung-Min thực hiện thành công quả penalty, ấn định chiến thắng 3-2 cho Tottenham.
 
Thắng trận này, Tottenham giành vé vào vòng 5 Cúp FA. Đối thủ của thầy trò HLV Jose Mourinho ở vòng 5 (ngày 6-3) là đội bóng đang xếp cuối bảng tại Premier League, Norwich City.
 
Theo H.LAM/Tuổi Trẻ Online
 
 
 

.