Ronaldo bất lực, Juventus thua bạc nhược trước Lyon trên đất Pháp

02:02, 27/02/2020
.
Juventus đã để thua 0-1 trước Lyon tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2019-20, trong ngày Ronaldo và các đồng đội trình diễn thứ bóng đá nghèo nàn, thiếu ý tưởng.
Messi "mất tích" trong trận đấu với Napoli là cơ hội không thể tốt hơn để Ronaldo trở thành tâm điểm của sự chú ý. Trước trận đấu này, ngôi sao người Bồ Đào Nha cùng Juventus đã có màn chạy đà hoàn hảo ở giải quốc nội với chiến thắng 2-1 trước SPAL cùng hàng loạt kỷ lục. Dễ hiểu, "Bà đầm già thành Turin" được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. 
Ronaldo luôn luôn bị 2-3 cầu thủ kèm chặt. Ảnh: Reuters
Ronaldo luôn luôn bị 2-3 cầu thủ kèm chặt. Ảnh: Reuters
Juventus là đội nhập cuộc tốt hơn khi Ronaldo và các đồng đội chủ động cầm bóng, liên tiếp tạo ra các tình huống nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để đánh bại hàng thủ tập trung của Lyon.
 
Đội chủ nhà chơi phòng ngự chủ động và dùng nhiều những tình huống bóng chết để đe dọa khung thành Juve. Khi thế trận đang giằng co quyết liệt, Lyon lại bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ cú đệm lòng chính xác của Tousart ở phút 32.
 
Juventus cũng nhanh chóng hồi đáp bằng một vài pha bóng đáng chú ý nhưng tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội. Nếu Dembele dứt điểm nắn nót hơn ở những phút cuối hiệp 1, Lyon có thể đã sớm giải quyết trận đấu.
 
Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi. Đoàn quân của huấn luyện viên Sarri chơi bóng nghèo ý tưởng, chủ yếu giữ bóng chờ khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân. Tuy nhiên, ngôi sao lớn nhất Cristiano Ronaldo đã bị phong tỏa kỹ càng và các vệ tinh xung quanh CR7 cũng không biết cách "lên tiếng". 
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Lyon
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Lyon
Những phút cuối, Juventus chủ yếu tiếp cận khung thành Lyon bằng lối chơi tạt biên. Song, những chuyên gia không chiến như Ronaldo hay Higuain luôn bị 1-2 hậu vệ đối phương theo sát như hình với bóng. Bàn thắng của Dybala ở phút 87 cũng không được công nhận do lỗi việt vị.
 
Chung cuộc, Juventus nhận trận thua 0-1 trận trên đất khách và sẽ phải "lật ngược thế cờ" bằng mọi giá khi trở về sân nhà Allianz.  
 
Theo HOÀI MINH/LĐO
 

.