Dính nghi án tham nhũng, ông Somyot vẫn tái đắc cử chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan

08:02, 13/02/2020
.
Cuộc bầu cử vị trí chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Thái Lan (FAT) chiều 12-2 chứng kiến chiến thắng áp đảo của ông Somyot Poompanmoung.
Ông Somyot tái đắc cử giữa những lùm xùm xung quanh - Ảnh: MATICHON
Ông Somyot tái đắc cử giữa những lùm xùm xung quanh - Ảnh: MATICHON
Theo FOX Sports, có 69 người tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử. Và ông Somyot giành chiến thắng với 51 phiếu bầu, nhiều hơn hẳn so với con số 17 phiếu của đối thủ Pinyo Niroj (1 phiếu trống).
 
Chiến thắng này giúp ông Somyot tiếp tục nắm giữ chiếc ghế chủ tịch FAT thêm 4 năm nữa. Theo tờ Matichon, ông Pinyo đã gửi những lời chúc mừng đến ông Somyot.
 
Giành chiến thắng nhưng ông Somyot đang đứng trước nhiều thách thức trong việc giữ được chiếc ghế này. Điều này xuất phát từ những hành động của ông Worawi Makudi, người từng nắm giữ chức vụ chủ tịch FAT giai đoạn từ năm 2008 đến 2015.
 
Trước đó, ông Worawi có tham gia ứng cử nhưng bị loại vì không đủ điều kiện. Điều này đã tạo ra những lùm xùm trong nội bộ FAT. Trước cuộc bầu cử khoảng 2 tuần, một luật sư ở Thái Lan đã tổ chức họp báo công bố việc đệ đơn kiện ông Somyot vì tội tham nhũng.
 
Nhiều người nghi ngờ chính ông Worawi là người đứng sau vụ kiện này. Trước những lùm xùm này, FAT đã phải nhờ tới sự can thiệp của Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT). Tuy nhiên, điều này khiến FAT bị FIFA "răn đe" vì để cho bên thứ ba can thiệp vào nội bộ. Nếu bị FIFA phạt thì FAT thậm chí có thể bị hủy tư cách thành viên.
 
Trước đó, một ngày trước cuộc bầu cử (11-2), quyết định chính thức mới được đưa ra và ông Worawi vẫn bị loại khỏi cuộc đua cho ghế chú tịch FAT. Do không chấp nhận điều này nên trong ngày bỏ phiếu, ông Worawi thông báo rằng đã viết thư gửi lên FIFA yêu cầu xem xét những điều còn mờ ám trong cuộc bầu cử lần này.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.