Công Phượng tỏa sáng, CLB TP.HCM thắng trận đầu tay ở AFC Cup 2020

09:02, 25/02/2020
.
Tối 25-2, CLB TP.HCM đã thắng chủ nhà Hougang (Singapore) 3-2 ở lượt trận thứ 2 bảng F AFC Cup 2020.
Thi đấu trên sân khách nhưng với thực lực mạnh hơn, CLB TP.HCM chủ động tấn công ngay từ đầu và tạo được thế trận lấn lướt trước Hougang United. 
 Công Phượng ăn mừng bàn thắng cho CLB TP.HCM - Ảnh: CAO TOÀN
Công Phượng ăn mừng bàn thắng cho CLB TP.HCM - Ảnh: CAO TOÀN
Phút 15, sau vài cơ hội bị bỏ lỡ, CLB TP.HCM cũng đã có bàn mở tỉ số nhờ công tiền đạo Nguyễn Công Phượng với pha đệm bóng cận thành sau đường chuyền bên cánh phải của Phi Sơn.
 
Sau bàn thắng, CLB TP.HCM tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm. Với thế trận lấn lướt, tiền đạo Amido Baldé đã tỏa sáng với hai bàn thắng bằng đầu ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, giúp CLB TP.HCM gia tăng cách biệt lên thành 3-0. 
 Niềm vui chiến thắng của cầu thủ CLB TP.HCM - Ảnh: CAO TOÀN
Niềm vui chiến thắng của cầu thủ CLB TP.HCM - Ảnh: CAO TOÀN
Nhưng không có một chiến thắng dễ dàng cho đội bóng đến từ TP.HCM khi hàng phòng ngự của họ thi đấu thiếu tập trung vào cuối trận.
 
Phút 76, thủ môn Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm với tình huống băng ra phá bóng thiếu dứt khoát, rồi sau đó phạm lỗi với Shawal Anuar trong vòng cấm. Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Tiến Dũng và đồng thời cho Hougang United được hưởng quả penalty.
 
Trên chấm phạt đền, tiền đạo Stipe Plazibat dễ dàng đánh lừa thủ môn Tiến Dũng, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho Hougang United.
 
Bốn phút sau, hàng phòng ngự CLB TP.HCM một lần nữa lại mắc sai lầm trong tình huống bẫy việt vị, tạo cơ hội cho Shawal Anuar thoải mái thoát xuống bên cánh trái.
 
Trong tư thế không người kèm, Shawal Anuar đã có đường căng ngang dọn cỗ cho Stipe Plazibat băng lên đệm bóng hạ thủ môn Tiến Dũng từ cự li gần, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 cho Hougang United.
 
Cũng may trong những phút cuối hàng phòng ngự CLB TP.HCM đã thi đấu tập trung và giữ vững tỉ số 3-2 đến hết trận.
 
Thắng trận này, CLB TP.HCM vươn lên dẫn đầu bảng F với 4 điểm sau hai lượt trận.
 
Tại bảng G, Than Quảng Ninh cũng đã có điểm đầu tiên khi cầm chân đội bóng mạnh Ceres–Negros 2-2 trên sân khách.
 
Theo Tuổi Trẻ Online
 

.