U23 Qatar bị loại khỏi giải châu Á ngay từ vòng bảng

10:01, 15/01/2020
.
Chỉ có trận hòa 1-1 trước Nhật Bản, U23 Qatar ngậm ngùi nhìn Saudi Arabia và Syria giành vé vào vòng tứ kết giải châu Á 2020.
 
U23 Qatar bước vào lượt cuối bảng B với nhiệm vụ phải giành 3 điểm mới có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Felix Sanchez lại nhập cuộc chậm chạp và để mất thế trận vào tay U23 Nhật Bản.
 
Với tâm lý thoải mái, các "chiến binh samurai xanh" tổ chức những đợt lên bóng đa dạng và liên tục tạo ra sóng gió về phía khung thành đối thủ. Cơ hội nhiều lần mở ra với Sugioka, Hatate nhưng bộ đôi này lại bỏ lỡ đáng tiếc.
 
U23 Qatar gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng và không tạo ra cơ hội nào đáng kể trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Đại diện Tây Á chơi bị động và chỉ có may mắn mới giúp họ tránh khỏi bàn thua trước sức ép từ đối thủ.
 
Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số hòa 0-0. U23 Qatar nắm lợi thế về quân số khi Ao Tanaka bên phía U23 Nhật Bản nhận thẻ đỏ sau một pha va chạm ở phút bù giờ.
 
U23 Nhật Bản chơi hay hơn đối thủ trong hiệp một. Ảnh: Quang Thịnh.
U23 Nhật Bản chơi hay hơn đối thủ trong hiệp một. Ảnh: Quang Thịnh.
Thầy trò HLV Felix Sanchez đẩy nhanh tốc độ tấn công trong hiệp đấu thứ 2. Phút 57, khung thành Nhật Bản rộng mở nhưng Al Ahrak lại đưa bóng đi vọt xà đáng tiếc.
 
Tấn công nhiều nhưng không thể ghi bàn, Qatar bất ngờ để thủng lưới ở phút 73 sau một tình huống tấn công đơn giản của Nhật Bản. Cú sút của Ogawa không quá hiểm nhưng thủ thành Al Bakri lại phán đoán sai và không kịp đổ người cứu thua cho đội bóng áo bã trầu.
 
Không còn gì để mất, Qatar lại đẩy cao đội hình gây sức ép. Phút 79, VAR mang về cho thầy trò HLV Felix Sanchez một quả phạt đền. Al Ahrak tận dụng để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì U23 Qatar làm được trước đối thủ đến từ Đông Á.
 
Trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1. 1 điểm trước Nhật Bản là không đủ để giúp Qatar giành vé đi tiếp khi ở trận đấu cùng giờ, Syria thất bại trước Saudi Arabia nhưng vẫn có 4 điểm, qua đó dắt nhau vào vòng tứ kết giải châu Á.
 
Theo Zing.vn

.