Tuyển nữ Việt Nam chinh phục giấc mơ Olympic

02:01, 31/01/2020
.
Rạng sáng 31-1, đội tuyển nữ Việt Nam đã sang Hàn Quốc để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á diễn ra vào tháng tới.
Đội tuyển nữ VN tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Hàn Quốc - Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Đội tuyển nữ VN tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang Hàn Quốc - Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Vòng loại thứ 3 này có tám đội tham dự và được chia làm hai bảng. Tuyển nữ VN nằm ở bảng A cùng với chủ nhà Hàn Quốc, Myanmar và CHDCND Triều Tiên. Nhưng do CHDCND Triều Tiên giờ chót đã rút lui nên bảng A chỉ còn có ba đội góp mặt. Điều này giúp cho tuyển nữ VN thuận lợi hơn trong hành trình chinh phục giấc mơ tham dự Olympic.
 
Bởi theo điều lệ, hai đội dẫn đầu của hai bảng sẽ giành quyền vào vòng play-off, thi đấu chéo theo thể thức sân nhà - sân khách vào tháng 3. Hai đội giành chiến thắng sẽ đại diện cho châu Á tham dự Olympic Tokyo 2020 cùng với chủ nhà Nhật Bản.
 
Theo lịch đấu, tuyển Việt Nam sẽ gặp Myanmar vào ngày 6-2 trước khi gặp chủ nhà Hàn Quốc vào ngày 9-2. Chỉ cần thắng Myanmar (thi đấu với Hàn Quốc vào ngày 3-2), tuyển VN sẽ giành quyền vào vòng play-off. Myanmar không có nhiều thay đổi so với khi giành HCĐ SEA Games 2019 tại Philippines. Họ có sự chuẩn bị rất tốt khi có hai trận giao hữu với tuyển Thái Lan và được HLV trưởng tuyển nữ VN Mai Đức Chung đánh giá rất tiến bộ so với SEA Games 2019.
 
Trong khi đó, tuyển Việt Nam không có trận giao hữu quốc tế nào và hiện lại đang có khá nhiều gương mặt trẻ được đôn lên từ đội tuyển nữ U19 sau khi phải chia tay với ba cựu binh Trần Thị Xuyến, Vũ Thị Nhung và Vũ Thị Thúy. Bên cạnh đó là sự vắng mặt đáng tiếc của trung vệ số một Chương Thị Kiều do không hồi phục kịp chấn thương.
 
Ở trận chung kết SEA Games 2019 với Thái Lan, Chương Thị Kiều là một trong những người thi đấu nổi bật để giúp tuyển VN giành HCV sau 120 phút căng thẳng. Vì thế, HLV Mai Đức Chung dự tính đưa Kiều sang Hàn Quốc để vừa chữa trị vừa tập luyện với hi vọng trung vệ thép này kịp hồi phục thi đấu trong những trận quyết định. Tuy nhiên, giờ chót ông đã thay đổi ý định.
 
Ông Chung chia sẻ: "Thời gian ngắn quá, tôi sợ Kiều không thể kịp hồi phục. Hơn nữa, em ấy cũng muốn ở lại Hà Nội để chữa trị dứt điểm chấn thương. Vắng Kiều là một lỗ hổng cho hàng phòng ngự. Nhưng trong những buổi tập vừa qua, tôi cũng đã có những bố trí thử nghiệm để thay thế. Chúng tôi phải cố gắng để thực hiện được mục tiêu vượt qua vòng loại thứ 3 để vào vòng play-off".
 
Hai phương án thay thế Chương Thị Kiều mà ông Chung đang nhắm đến là Hoàng Thị Loan và cầu thủ trẻ Lương Thị Thu Thương. Trong đó, Hoàng Thị Loan chính là người đã đá thay cho Chương Thị Kiều trong trận thắng Indonesia 6-0 ở vòng bảng SEA Games 2019 nên cũng không lạ lẫm với vị trí này.
 
Lạc quan lên đường sang Hàn Quốc, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ: "Toàn đội đặt mục tiêu rất cao. Đây là cơ hội để toàn đội cố gắng nỗ lực vượt qua và hi vọng có thể lần đầu tiên giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020".
 
Theo NGUYÊN KHÔI/Tuổi Trẻ Online
 

.