Trung Quốc hoãn vô thời hạn các giải đấu bóng đá trong nước vì virus Corona

08:01, 31/01/2020
.
Trước tình hình lây lan của dịch bệnh viêm phổi do virus Corona, Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) hôm 30-1 đã phải hoãn ngày khởi tranh Giải vô địch quốc gia nước này (Chinese Super League) cùng nhiều giải đấu khác.
Các cầu thủ của CLB Guangzhou Evergrande - đội đương kim vô địch của Chinese Super League - Ảnh: VCG
Các cầu thủ của CLB Guangzhou Evergrande - đội đương kim vô địch của Chinese Super League - Ảnh: VCG
Trên trang chủ, CFA thông báo sẽ hoãn vô thời hạn thời điểm bắt đầu mùa giải mới của tất cả giải đấu trong nước ở mọi cấp độ, trong đó có Chinese Super League.
 
Lý do được CFA nêu ra gồm việc "hợp tác ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh viêm phổi do virus Corona" cũng như "bảo vệ sức khỏe cho người hâm mộ, phóng viên, cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài, các câu lạc bộ và các nhân viên".
 
CFA cũng cho biết sẽ duy trì liên lạc với giới chính quyền để nắm thông tin về tình hình dịch bệnh, qua đó đưa ra lịch thi đấu thích hợp nhất. Được biết trước đó, CFA lên kế hoạch bắt đầu mùa giải 2020 của Chinese Super League vào ngày 22-2 và kết thúc vào ngày 31-10.
 
Trước đó, vào ngày 22-1, bảng B vòng loại Olympic 2020 môn bóng đá nữ dự kiến tổ chức ngay tại "tâm dịch" Vũ Hán đã phải được dời sang Nam Kinh (tỉnh Giang Tô). 
 
Đến ngày 26-1, CFA đã tuyên bố rút lui việc đăng cai vòng loại và Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định dời địa điểm sang Sydney (Úc).
 
Theo BBC, bóng đá không phải môn thể thao duy nhất có lịch thi đấu bị ảnh hưởng bởi virus Corona. Giải vô địch điền kinh trong nhà 2020 dự kiến diễn ra vào tháng 3 ở Nam Kinh đã phải dời lại tới 12 tháng, tức là vào năm 2021.
 
Ngoài ra, Giải đua công thức 1 Chinese Grand Prix dự kiến tổ chức ở Thượng Hải vào tháng 4 tới cũng đứng trước nguy cơ bị hủy do những lo ngại về virus Corona.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.