Thua Triều Tiên, U23 Việt Nam rời giải châu Á từ vòng bảng

10:01, 16/01/2020
.
Tuấn Nguyên Minh Phúc18:44 16/01/2020Chơi nỗ lực nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo lại để thua 1-2 trước CHDCND Triều Tiên tối 16/1, qua đó phải chia tay VCK U23 châu Á ngay từ vòng bảng.
 
U23 Việt Nam bước vào lượt trận cuối với nhiều áp lực khi buộc phải giành chiến thắng. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng vấp phải sự chống cự quyết liệt từ hàng thủ số đông của Triều Tiên.
 
U23 Triều Tiên phòng ngự chủ động và suýt chút nữa có cơ hội mở tỷ số sau một pha phản công ở phút thứ 9. Kim Kuk-jin vượt qua hậu vệ áo đỏ nhưng cú sút của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.
 
Sau nhiều nỗ lực, U23 Việt Nam mới có bàn mở tỷ số ở phút 16. Từ đường chuyền dài của Thành Chung, Tấn Tài thoát xuống rồi thực hiện pha căng ngang cho Tiến Linh băng vào dứt điểm ở cự ly gần mở tỷ số.
 
Bàn thắng của Tiến Linh là chưa đủ để giúp U23 Việt Nam đi tiếp. Ảnh: Minh Chiến.
Bàn thắng của Tiến Linh là chưa đủ để giúp U23 Việt Nam đi tiếp. Ảnh: Minh Chiến.
Bàn thắng giúp tuyển Việt Nam giải tỏa tinh thần. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo cầm bóng chắc chắn ở khu vực giữa sân và không để đối thủ có nhiều cơ hội triển khai tấn công.
 
Tuy nhiên những tính toán của thầy Park đổ bể sau một tình huống mắc sai lầm của Bùi Tiến Dũng. Thủ môn sinh năm 1997 xử lý lỗi cú đá phạt của Kang Kuk-chol khiến đội nhà chịu bàn thua không đáng có.
 
Sau khi có bàn gỡ hòa may mắn, U23 Triều Tiên lùi sâu đội hình về phần sân nhà. Quang Hải cùng đồng đội nỗ lực nhưng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự nhiều lớp của đối thủ
 
Thế chủ động vẫn thuộc về U23 Việt Nam trong hiệp đấu thứ 2. Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân của Triều Tiên. Tiến Linh, Quang Hải, Hoàng Đức và cả Đức Chinh cố gắng thực hiện những tình huống đột phá nhưng tất cả vẫn chỉ dừng ở mức cơ hội.
 
Chơi bế tắc, U23 Việt Nam còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 90. Bảo Toàn phạm lỗi với Kwang-hyok buộc trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Số 7 Chung-gyu tận dụng để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Triều Tiên. U23 Việt Nam còn phải chơi thiếu người ở những phút bù giờ khi Đình Trọng nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài chính.
 
Ở trận đấu cùng giờ, U23 UAE và Jordan cũng hòa nhau 1-1, qua đó dắt tay nhau vào tứ kết giải châu Á.
 
Theo Zing.vn

.