Thắng West Ham, Liverpool hơn đội bám đuổi Man City tới 19 điểm

09:01, 30/01/2020
.
Liverpool dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trên sân của West Ham ở trận đấu bù, qua đó đoàn quân của Klopp vươn lên điểm số 70 sau 24 vòng đấu tại Premier League, hơn đội nhì bảng Man City tới 19 điểm.
Đoàn quân của Klopp dù không thi đấu quá quyết liệt nhưng vẫn có được chiến thắng 2-0 dễ dàng trên sân West Ham, Salah mở tỉ số ở phút 35 từ chấm 11m, đầu hiệp hai Oxlade-Chamberlain nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 52. 
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Salah
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Salah
Chiến thắng của Liverpool hoàn toàn xứng đáng, họ hoàn toàn vượt trội hơn West Ham về mọi mặt. Liverpool kiểm soát bóng 72% thời gian, tung ra 13 lần dứt điểm, trong khi đội chủ nhà chỉ có 7 lần dứt điểm. Liverpool điều khiển trận đấu tốt, nên dù không bung sức dồn ép đối phương tới nghẹt thở như cách họ làm ở nhiều trận đấu thì vẫn có ba điểm. 
 
Liverpool đã chạm cột mốc 70 điểm sau vòng 24 Premier League, họ cũng đang có 41 trận bất bại tại Premier League. Khoảng cách điểm số giữa Liverpool với đội nhì bảng Man City đã được nới rộng lên 19 điểm và nếu duy trì được phong độ như hiện tại thì Liverpool sẽ xác lập kỷ lục vô địch sớm tại Premier League.
 
Trong khi đó thất bại sẽ khiến khó khăn chồng chất lên huấn luyện viên David Moyes. West Ham hiện mới chỉ có 23 điểm, họ đang xếp thứ 17 và chỉ hơn đội bóng ở nhóm xuống hạng chỉ số phụ. Ba trận gần nhất không thắng, West Ham cần cải thiện khả năng giành điểm mới hi vọng trụ hạng thành công.
 
Mặc dù phải làm khách trên sân West Ham nhưng Liverpool chẳng mất thời gian để thăm dò lối chơi của đối thủ. Đoàn quân của Klopp sớm chủ động đẩy cao đội hình chiếm lĩnh thế trận dồn ép đối thủ, bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của West Ham. 
 
Về phần đội chủ nhà, HLV David Moyes chủ động bố trí đội hình 4-5-1 với thiên hướng phòng thủ số đông. Ngay cả tiền đạo cắm Haller của đội chủ nhà cũng thường xuyên có mặt ở phần sân nhà để hỗ trợ phòng thủ. 
 
Mặc dù chiếm lĩnh được thế trận, áp đảo đối phương song Liverpool cũng không đẩy cao tốc độ trận đấu. Với những đường ban bật nhuyễn, Liverpool kiên nhẫn chờ thời cơ thay vì chơi nhanh dễ tới những va chạm mạnh.
 
Vì thế mãi tới phút 24 đội khách mới có được cơ hội gây nguy hiểm thực sự đầu tiên. Salah bật tường nhanh cho  Robertson băng xuống, hậu vệ người Scotland dứt điểm nhanh ở bên trái trong vòng cấm địa đưa bóng qua thủ thành Fabianski, tiếc rằng bóng lại xoáy ra ngoài.
 
Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 34, trọng tài thổi phạt Diop do anh phạm lỗi với Origi trong vòng cấm địa. Pha quay chậm cho thấy có vẻ bóng chạm tay Firmino ở tình huống trước đó, song trọng tài vẫn không thay đổi quyết định. Liverpool được hưởng quả phạt 11m, Salah hoàn thành cú đá phạt đền để mang về cho đội khách bàn mở tỉ số.
 
Bị dẫn bàn nên West Ham quyết định chơi tấn công ngay khi bước vào hiệp hai. Khi sức ép của đội chủ nhà tạo ra cho Liverpool chưa lớn thì họ đã phải trả giá. Phút 52, Oxlade-Chamberlain dâng cao trong đợt phản công nhanh của đội khách, anh dứt điểm gọn gàng hạ gục Fabianski nâng tỉ số lên 2-0. 
 
Với khoảng cách hai bàn, Liverpool đã chủ động chơi phòng thủ phản công vì thế West Ham cũng có nhiều bóng hơn để triển khai tấn công. Trong khi đó mỗi khi có bóng Liverpool chuyển hóa trạng tài từ phòng thủ sang tấn công rất nhuần nhuyễn.
 
Phút 71, Rice đi bóng khéo léo xộc thẳng từ trung lộ vào trong vòng cấm địa, cú sút mạnh của anh thắng vào thủ thành Alisson, bóng bật ra và đập cột dọc trái bật ra. 
 
Tám phút sau Liverpool đáp trả bằng pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa của Salah, bóng liếm mép cột dọc trái bật ra ngoài. Cả thủ thành Alisson và Fabianski đều phải chơi tập trung cho tới khi hết giờ và sự tỏa sáng của họ  khiến trận đấu không có thêm bàn thắng. 
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Salah
Các cầu thủ Liverpool ăn mừng bàn thắng mở tỉ số của Salah
Theo Phù Sa/Dân Trí
 

.