Thắng tối thiểu Everton, Liverpool lọt vào vòng 4 FA Cup

08:01, 06/01/2020
.
Trận derby Merseyside tại vòng 3 FA Cup đã diễn ra đúng với mong đợi của người hâm mộ. Đây cũng là trận đấu tân binh người Nhật Bản của Liverpool - Takumi Minamino có màn ra mắt.
Để tiết kiệm sức lực cho các đấu trường quan trọng hơn như Premier League hay Champions League, Liverpool xuất phát với đội hình B gồm nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có tân binh Minamino. Tiền vệ người Nhật Bản đá chính và chơi rất năng nổ ngay từ lúc chạm bóng.
 
Trong khi đó, sau quãng thời gian hồi sinh dưới thời tân huấn luyện viên Ancelotti, Everton tạm thời thoát khỏi khủng hoảng tại Premier League và muốn tập trung cho FA Cup - đấu trường họ có thể hi vọng vào một mục tiêu lớn lao hơn.
 
Lợi thế sân nhà Anfield được các cầu thủ Liverpool thiết lập bằng các pha hãm thành ở tốc độ cao. Tuy nhiên, với đội hình mạnh nhất, Everton không quá lép vế và còn tổ chức được nhiều pha phản công nguy hiểm. 
Siêu phẩm của Curtis Jones. Ảnh: Getty, EPA, Reuters.
Siêu phẩm của Curtis Jones. Ảnh: Getty, EPA, Reuters.
Nếu các chân sút đôi bên dứt điểm chính xác, hiệp 1 có thể đã có tỉ số 2-2 thay vì 0-0 đầy tiếc nuối cho người hâm mộ trên sân.
 
Không muốn trận đấu kết thúc với tỉ số hòa bởi cả 2 đội sẽ phải đá lại, Klopp bắt đầu cho các nhân tố khác khởi động để chuẩn bị vào sân trong hiệp 2, đặc biệt là Mane.
 
Thế nhưng, khi tiền đạo này chưa kịp vào sân, đội chủ nhà đã có bàn mở tỉ số ở phút 70. Từ tình huống bất ngờ bên ngoài vòng cấm, Jones tung cú cứa lòng từ khoảng cách chừng 26m làm tung lưới Pickford.
 
Bàn thắng đẹp đến mức Klopp chỉ biết cười thẫn thờ khi chứng kiến cậu học trò lập công. Trong khi đó, Ancelotti không thể tính trước đội bóng của ông sẽ bị dẫn bàn theo cách này.
 
Những phút cuối, Everton nỗ lực tấn công nhưng không thể tìm được các phương án xuyên phá hàng phòng ngự đối thủ. Trái lại, họ còn suýt vào lưới nhặt bóng thêm vài lần nếu các chân sút của Liverpool chính xác.
 
Thắng trận 1-0, Liverpool sẽ đi tiếp vào vòng 4 FA Cup.
 
Kết quả các trận đấu vòng 3 FA Cup tối 5.1
 
Chelsea 2-0 Nottingham Forest
 
Charlton 0-1 West Brom
 
Middlesbrough 1-1 Tottenham
 
Sheffield United 2-1 Fylde
 
Theo VIỆT HÙNG/LĐO
 

.