Đánh bại Iran, U23 Hàn Quốc là đội đầu tiên vượt qua vòng bảng

08:01, 12/01/2020
.
Chiều 12-1, U23 Hàn Quốc đã có thắng lợi 2-1 trước Iran, trở thành đội đầu tiên vượt qua vòng bảng giành vé vào tứ kết ở vòng chung kết U23 châu Á 2020.
Cho Gue Sung (9) ăn mừng bàn thắng cho U23 Hàn Quốc - Ảnh: AFC
Cho Gue Sung (9) ăn mừng bàn thắng cho U23 Hàn Quốc - Ảnh: AFC
Được đánh giá cao hơn nên không có gì bất ngờ khi U23 Hàn Quốc là đội nắm giữ thế trận trong hiệp 1. Ngoại trừ khoảng 5 phút đầu khi hàng thủ chưa bắt nhịp được trận đấu và để cho Iran có các cơ hội, U23 Hàn Quốc lấn lướt hoàn toàn.
 
Họ không tổ chức tấn công một cách vội vã, nhưng mỗi đợt lên bóng luôn tiềm ẩn những nguy hiểm.
 
Một trong những cầu thủ chơi hay nhất trong hiệp 1 là tiền vệ Maeng Seong Ung. Anh có một cú cứa lòng nguy hiểm ở những phút đầu trận. Đến phút 22, anh lại thực hiện một cú dứt điểm khác ngoài vòng cấm và gián tiếp đem về bàn mở tỉ số cho U23 Hàn Quốc.
 
Thủ thành Habib Farabbasi chỉ có thể đẩy cú sút này ra. Ngay lập tức, Lee Dong Jun ập vào dứt điểm bồi để ghi bàn cho U23 Hàn Quốc. Đây đã là bàn thắng thứ hai sau hai trận của tiền đạo này.
 
Thế trận lấn lướt tiếp tục được U23 Hàn Quốc duy trì sau bàn mở tỉ số. Và đến phút 35, U23 Hàn Quốc có bàn thắng thứ hai. Seong Ung tiếp tục đóng góp trong bàn thắng này, khi là người kiến tạo.
 
Bóng đến chân của Cho Gue Sung. Tiền đạo này khéo léo kéo bóng qua chân trái rồi dứt điểm như búa bổ từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành Farrabbasi không có cơ hội cản phá.
 
Có lợi thế từ hiệp 1, tưởng như U23 Hàn Quốc sẽ có một hiệp 2 dễ dàng. Thế nhưng, sự vùng dậy mạnh mẽ của U23 Iran cùng với sự lơ là của hàng thủ khiến U23 Hàn Quốc gặp không ít khó khăn.
 
Nhờ đó, Iran có được bàn rút ngắn tỉ số ở phút 53 do công của Reza Shekari. Tình huống đến từ quả đá phạt góc nhanh bên cánh trái của Iran. Bóng được treo vào trong và Shekari tận dụng khoảng trống sau lưng cặp trung vệ Hàn Quốc để đánh đầu dũng mãnh rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.
 
Có được bàn thắng, U23 Iran lại càng dâng cao tấn công và sử dụng nhiều đường bóng bổng. Tuy nhiên, các cầu thủ Hàn Quốc cũng đã có sự điều chỉnh và không để lộ ra những khoảng trống nữa.
 
Thời gian còn lại, trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi những lần nằm sân của cầu thủ hai bên. Hai đội cũng không tạo ra thêm bàn thắng nào dù tạo ra một vài cơ hội. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-1 cho U23 Hàn Quốc.
 
Với chiến thắng này, U23 Hàn Quốc trở thành đội đầu tiên của bảng C giành tấm vé đi tiếp ở vòng chung kết U23 châu Á 2020.
 
Theo ĐỨC KHUÊ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.