Công Phượng vẫn chưa thể giúp CLB TP.HCM giành chiến thắng

09:01, 18/01/2020
.
Tối 17-1, CLB đương kim á quân V-League TP.HCM đã để thua đương kim á quân K-League 1 Ulsan Hyundai 0-1 trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất nhằm chuẩn bị cho vòng sơ loại AFC Champions League 2020 sắp tới.
Lần thứ hai liên tiếp, tiền đạo tân binh Nguyễn Công Phượng tiếp tục được HLV Chung Hae Soung tung ra sân ngay từ đầu. 
 
Tuy nhiên, ở trận đấu này, Công Phượng chỉ thi đấu có 45 phút thay vì 60 phút như trong trận thua CLB Jeonnam Dragons (K-League 2) 0-1 cũng trên sân Thống Nhất hôm 14-1. 
Công Phượng vẫn chưa thể giúp CLB TP.HCM giành chiến thắng - Ảnh: N.K
Công Phượng vẫn chưa thể giúp CLB TP.HCM giành chiến thắng - Ảnh: N.K
HLV Chung Hae Soung đã bố trí đội hình gần như mạnh nhất của mình trong trận đấu với Ulsan Hyundai. Đặc biệt là ông dùng cả ba ngoại binh, trong khi HLV Kim Do Hoon chỉ dùng có một ngoại binh duy nhất đá ở vị trí trung vệ.
 
Dù vậy, đẳng cấp của một đội bóng mạnh ở K-League 1 đã giúp CLB Ulsan Hyundai chơi lấn lướt hơn hẳn đội chủ nhà dù chưa cần bung hết sức. 
 
Trong khi đó, Công Phượng cùng hai chân sút ngoại Viktor Prodell - Amido Balde hầu như không thể tạo nên tình huống nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành Ulsan Hyundai. 
 
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi ở phút 35, sau cú sút căng của Kim In Sung. Sang hiệp hai, HLV Chung Hae Soung đã thay hết cả đội hình để tiếp tục thử nghiệm và kiểm tra nhân sự lần cuối nhằm chuẩn bị cho trận đấu với chủ nhà Buriram United ở vòng sơ loại AFC Champions League 2020 vào ngày 21-1 tới. 
 
Tân binh thủ môn Bùi Tiến Dũng sau khi trở về cùng đội tuyển U23 Việt Nam vào tối 17-1 sau VCK U23 châu Á 2020 sẽ không sang Thái Lan cùng CLB TP.HCM. Anh được HLV Chung Hae Soung cho nghỉ ngơi và chỉ gia nhập đội sau Tết Canh Tý 2020.
 
Theo NGUYÊN KHÔI /Tuổi Trẻ Online
 

.