West Ham 1-3 Arsenal: Chiến thắng đầu tay cho Ljungberg

09:12, 10/12/2019
.
Freddie Ljungberg cuối cùng cũng tìm được chiến thắng đầu tiên trên cương vị huấn luyện viên tạm quyền của Arsenal. “Pháo thủ” đã thực hiện cuộc lội ngược dòng thành công trước West Ham ở trận đấu muộn của vòng 16 Premier League.
 
Chín trận đấu gần nhất, Arsenal không giành chiến thắng trong đó có hai trận dưới sự chỉ đạo của huấn luyện viên tạm quyền Freddie Ljungberg. Vị chiến lược gia người Thụy Điển chỉ có được một trận hòa. 
 
Dẫu vậy thì chuỗi trận bết bát của Arsenal rồi cũng có ngày kết thúc, “Pháo thủ” đã có màn ngược dòng ấn tượng trước West Ham, một đội bóng của thành London cũng đang ở vào tình thế khủng hoảng như Arsenal. 
Martinelli tỏa sáng trong ngày được đá chính trong đội hình của Arsenal
Martinelli tỏa sáng trong ngày được đá chính trong đội hình của Arsenal
Ogbonna mở tỉ số trận đấu ở phút 38, cho tới hết hiệp một West Ham vẫn dẫn trước một bàn. Tình cảnh bị dẫn bàn khiến Arsenal không còn đường lùi, đội khách tìm được bàn gỡ 1-1 ở phút 60 do công của Martinelli.
 
Các bàn thắng của Pepe ở phút 66 và Aubameyang ở phút 69 đã giúp Arsenal lật ngược thế trận. Từ thế bị dẫn bàn, Arsenal vươn lên chạm tay vào chiến thắng. Bị dẫn với khoảng cách hai bàn, West Ham đã không thể vùng lên và cuối cùng cam chịu thất bại.
 
Chiến thắng giúp Arsenal vươn lên vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, họ có 22 điểm. Khoảng cách giữa Arsenal và vị trí thứ năm không phải quá xa, chỉ là hai điểm, vì thế nếu tìm lại được phong độ tốt, Arsenal hoàn toàn có thể cạnh tranh suất dự cúp châu Âu mùa sau. 
 
Trong khi đó, West Ham đã thua trận thứ 8 ở mùa giải năm nay, họ mới chỉ có 16 điểm, hơn nhóm xuống hạng đúng một điểm. West Ham đã có giai đoạn khởi đầu mùa giải ấn tượng, từng đứng trong top 6, nhưng giờ đây họ đang sa sút khiến cho chiếc ghế của HLV Pellegrini đang lung lay mạnh. 
 
Làm khách trên sân của West Ham, Ljungberg không sử dụng Lacazette ở đội hình xuất phát. Chiến lược gia trẻ người Thụy Điển tiếp tục dùng một cặp trung vệ mới khi để Chambers đá cặp với Sokratis.
 
Với lợi thế sân nhà, West Ham bắt nhịp với trận đấu tốt hơn đối thủ. Mặc dù Arsenal kiểm soát bóng nhỉnh hơn song đội khách tấn công bế tắc, khả năng tiếp cận khung thành kém xa đội chủ nhà.
 
Phút 38, xuất phát từ tình huống phạt góc tạo nên một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm địa của Arsenal, Ogbonna đã lao vào đánh đầu ở cự ly chừng 7m sau cú tạt bóng chính xác của Formals, bóng đập lưng cầu thủ Arsenal đổi hướng khiến thủ thành Leno không thể cản phá.
 
Chơi mờ nhạt trong hiệp một với không một lần sút trúng đích, Arsenal cần tới 15 phút nghỉ giải lao để lấy lại tinh thần. Phút 60, Kolasinac chuyền bóng tinh tế để Martinelli thoải mái băng vào dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa, tiền đạo trẻ của Arsenal dễ dàng sút tung lưới đội chủ nhà gỡ hòa 1-1.
 
Bàn gỡ hòa giúp các cầu thủ Arsenal cởi bỏ được áp lực. Phút 66, Pepe nhận bóng ở góc bên phải trong vòng cấm địa. Pepe với một cú gạt bóng sau đó là pha cứa lòng bằng chân trái đưa bóng vào góc cao bên trái khung thành đã mang về bàn thắng hai cho Arsenal. Một bàn thắng đẳng cấp được ghi bởi Pepe.
 
Pepe tiếp tục chơi tốt với pha kiến tạo cho Aubameyang thoải mái tung người bắt vô lê ở trung tâm vòng cấm địa. Thủ thành của West Ham đã đẩy bóng nhưng không thể giúp đội nhà tránh bàn thua thứ ba. Khoảng cách hai bàn giúp Arsenal ung dung chờ hết giờ, West Ham đã hoàn toàn mờ nhạt trong hiệp hai, họ chơi kém xa hiệp đầu tiên nên ngậm ngùi nhận thất bại. 
Theo Phù Sa/Dân Trí
 

 


.