Thanh Thuý toả sáng, Việt Nam đánh bại Philippines sau 5 set kịch tính

10:12, 04/12/2019
.
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2 trước Philippines nhờ sự toả sáng đúng lúc của Trần Thị Thanh Thuý.
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam phải chịu nhiều sức ép sau thất bại ở 2 chặng tại ASEAN Grand Prix 2019. Bên cạnh đó, việc phải thi đấu dưới sự cổ vũ của hàng ngàn khán giả bên phía đội chủ nhà Philippines cũng khiến các cô gái gặp nhiều khó khăn ở set đấu đầu tiên. Tuy nhiên, với nỗ lực kiên cường, đội tuyển Việt Nam bám rất sát Philippines và chỉ chấp nhận thất bại với tỷ số 21-25.
 
Bước sang set 2, Trần Thị Thanh Thuý đã toả sáng đúng lúc và mang về chiến thắng cho đoàn quân của HLV Tuấn Kiệt. Chủ công sinh năm 1997 đã ghi tới 17 điểm, với điểm nhấn là những pha tấn công 3m đầy uy lực. Set 2 kết thúc với chiến thắng 25-23 thuộc về đội tuyển Việt Nam. 
Bóng chuyền nữ Việt Nam giành thắng lợi kịch tính trước Philippines
Bóng chuyền nữ Việt Nam giành thắng lợi kịch tính trước Philippines
Các VĐV Philippines đã cảnh giác hơn rất nhiều với Thanh Thuý và tổ chức chắn bóng chủ động hơn trong set 3. Tuy nhiên sự lợi hại của Thuý rõ ràng khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều bối rối. Thêm một set thắng nữa cho đội tuyển Việt Nam với tỷ số 25-19.
 
Vào set thứ 4, Philippines rất quyết tâm để giành lại thế cân bằng. Họ đã tận dụng thành công sai lầm của Việt Nam trong khâu đỡ bước 1. Thanh Thuý và các đồng đội không thể kết thúc trận đấu trong 4 set và phải bước vào set đấu cuối cùng.
 
Cả đội tuyển Việt Nam và Philippines đều đã thấm mệt. Những pha xử lý của cả 2 đội đã không còn giữ được sự chính xác. Tuy nhiên thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt là những người thi đấu tập trung hơn. Hàng chắn của đội tuyển Việt Nam liên tục ngăn chặn thành công những pha bóng của đối thủ. Chúng ta giành được chuỗi lên điểm sau khi Lưu Thị Huệ vào sân và thi đấu rất tập trung. Đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 15-8, qua đó thắng lợi chung cuộc với tỷ số 3-2.
 
Các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, hai đội xếp 3 và 4 vào chơi trận tranh huy chương đồng, còn hai đội dẫn đầu giành quyền vào chung kết tranh huy chương vàng.
 
Theo thethao247.vn

.