Man Utd 2-2 Aston Villa: Nối dài sự thất vọng

07:12, 02/12/2019
.
Điểm tựa sân nhà không giúp Man Utd có được chiến thắng trước Aston Villa. Vẫn là một lối chơi chệch choạc, bế tắc khiến Man Utd ngày càng tụt lùi.
Tuần trước Man Utd hòa trên sân đội bóng mới lên hạng Sheffield United, tới tuần này được thi đấu trên sân nhà Man Utd vẫn hòa một đội bóng mới lên hạng. Nhìn vào màn trình diễn của các học trò Solskjaer có thể thấy họ đã không còn giữ đẳng cấp xưa. 
 
Man Utd bị thủng lưới ngay ở phút 11 sau một bàn thắng đẹp mắt của Grealish, đội chủ nhà gỡ hòa ở gần cuối hiệp thi đấu thứ nhất sau cú đánh đầu của Rashford vô tình khiến thủ thành Heaton phản lưới nhà. 
 
Lindelof giúp Man Utd vượt lên ở phút 64, nhưng chưa đầy hai phút sau Mings ghi bàn quân bình tỉ số 2-2 cho đội khách. Một trận hòa không tốt cho cả Man Utd lẫn Aston Villa trên bảng xếp hạng, Man Utd đã tụt xuống thứ 9 còn Aston Villa đứng thứ 15.
 
Solskjaer chỉ thay đổi một cầu thủ so với đội hình xuất phát ở trận hòa 3-3 trên sân Sheffield United cuối tuần trước, Mata thay thế Jones. Cũng vì thế mà đội chủ sân Old Trafford chuyển từ 3-4-3 sang 4-2-3-1. Hết người nên Solskjaer vẫn phải sử dụng cặp tiền vệ trung tâm Pereira - Fred, cặp tiền vệ này ở trận đấu trước thi đấu khá tệ. 
Grealish ghi một bàn thắng rất đẹp mắt
Grealish ghi một bàn thắng rất đẹp mắt
Man Utd sớm chứng tỏ lợi thế sân nhà bằng lối chơi tấn công mạnh mẽ, họ sớm có những cú dứt điểm uy hiếp cầu khung thành của đội khách. Tuy nhiên Aston Villa mới là những người mở tỉ số.
 
Phút 12, Grealish có bóng ở phía trái trong vòng cấm địa. Đội trưởng của Aston Villa tung ra một cú dứt điểm rất điệu nghệ khiến bóng đi xoáy vượt qua tầm với của De Gea hướng vào góc phải.
 
Bàn thua sớm khiến các cầu thủ Man Utd lộ rõ sự chệch choạc. Đội chủ nhà càng dâng cao tấn công, cổ động viên lại càng thêm lo sợ bởi khả năng chống phản công của Man Utd quá yếu kém. Suýt chút nữa đội khách dẫn trước hai bàn, rất may cho Man Utd khi trọng tài bắt lỗi việt vị với người sút tung lưới Trezeguet.
 
Tấn công rất mờ nhạt nhưng Man Utd cũng có được bàn gỡ ở phút 42. Rashford thoát xuống đón quả tạt của Pereira, anh đánh đầu đưa bóng đập trúng cột dọc bật ra đập lưng của thủ thành Heaton đi vào lưới. Bàn thua của đội khách được tính là pha phản lưới nhà của Heaton. 
Lindelof ăn mừng sau khi ghi bàn cho Man Utd
Lindelof ăn mừng sau khi ghi bàn cho Man Utd
Sau giờ nghỉ Man Utd cố gắng tấn công tìm kiếm thêm bàn thắng, Aston Villa đã không còn những đợt phản công nhiều như trong hiệp một song họ luôn khiến hàng thủ của Man Utd vô cùng vất vả mới có thể ngăn chặn. Thậm chí các cầu thủ chủ nhà chơi rất xấu, thường xuyên bị trọng tài rút thẻ vàng cảnh cao.
 
Tới phút 64, Lindelof lên tham gia quả đá phạt của đội chủ nhà, anh đánh đầu ở gần phía cột dọc trái đưa bóng chéo vào góc phải hạ gục thủ thành Heaton gia tăng cách biệt lên 2-1.
 
Cổ động viên Man Utd chưa hết vui với bàn thắng thứ hai của đội nhà thì Man Utd đã bị gỡ hòa. Ming thoải mái đón quả treo bóng của đồng đội, anh hạ gục De Gea khá dễ dàng quân bình tỉ số 2-2. Pha chiếu chậm cho thấy bẫy việt vị của Man Utd hoạt động không hiệu quả, dẫn tới họ phải nhận bàn thua. 
 
Aston Villa chủ động chơi chậm lại sau khi có bàn gỡ, Man Utd muốn tấn công nhưng không  gây đủ áp lực. Cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà thuộc về Martial, với pha sục bóng từ cự ly chỉ chừng 2m, bóng đi vọt xà đầy bất ngờ. 
 
Không thể ghi bàn, Man Utd đành ngậm ngùi chia điểm trận thứ hai liên tiếp, đối thủ cũng là một đội bóng mới lên hạng.

 

Theo PV/Dân Trí

 


.