HLV Park Hang-seo: U22 Việt Nam nỗ lực hết khả năng để giành chiến thắng

02:12, 09/12/2019
.
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã tuyên bố mong muốn U22 Việt Nam sẽ chiến  thắng U22 Indonesia để vô địch SEA Games 30.
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã sẵn sàng giành Huy chương Vàng. Ảnh: D.P
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã sẵn sàng giành Huy chương Vàng. Ảnh: D.P
Trong cuộc họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Trước khi tới đây chúng tôi đã phân tích băng hình trận đấu của Indonesia để phân tích họ. Chúng ta đã phải nỗ lực qua 29 kỳ SEA Games để giành tấm Huy chương Vàng và phía trước chúng ta chỉ còn cách nó một bước nữa.
 
Vừa rồi tôi đã nhận được tin nhắn của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc động viên tôi và các cầu thủ. Thủ tướng cho biết toàn bộ người dân Việt Nam đứng sau đội, và chúng tôi sẽ thi đấu với sự ủng hộ của tất cả nhân dân. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết khả năng để giành chiến thắng".
 
Huấn luyện viên Park Hang-seo cũng cho biết, SEA Games mang đến một ý nghĩa đặc biệt trong sự nghiệp của ông. Ông nói: "Ở Hàn Quốc tôi đã đã trải qua nhiều giải đấu nhưng trận chung kết SEA Games mang ý nghĩa rất đặc biệt. Tôi yêu Việt Nam và cảm nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ, tôi cảm thấy trách nhiệm cần phải giành chiến thắng.
 
Lúc này tôi là huấn luyện viên trưởng của Việt Nam nên sẽ tập trung vào công việc của mình, tôi sẽ không bình luận về chuyện của Indonesia". 
Ông Park cùng đồng nghiệp bên phía U22 Indonesia tham dự cuộc họp báo trước trận. Ảnh: D.P
Ông Park cùng đồng nghiệp bên phía U22 Indonesia tham dự cuộc họp báo trước trận. Ảnh: D.P
Trong trận chung kết môn bóng đá nữ, huấn luyện viên Park Hang-seo cùng với ban huấn luyện đã đến cổ vũ đội tuyển nữ Việt Nam. Ở trận chung kết bóng đá nam, huấn luyện viên Mai Đức Chung cùng các cầu thủ nữ sẽ ở lại để cổ vũ U22 Việt Nam. Ông Park cũng mong muốn hai đội sẽ cùng nhau trở về Hà Nội.
 
Ông cho biết: "Hôm qua tôi và các trợ lý đã đi xem trận đấu của đội tuyển nữ để cổ vũ họ. Tôi xin gửi lời chúc mừng tới chiến thắng của đội tuyển nữ, tôi tự hào về thành tích đó. Tôi có một mong muốn đội tuyển nam và đội nữ sẽ cùng trở về Hà Nội".
 
Đánh giá về đối thủ U22 Indonesia, ông Park cho rằng:  "U22 Indonesia là đội bóng tổ chức tốt, trận đấu ngày mai sẽ rất khó khăn, quyết liệt. Họ phòng ngự chặt chẽ và phản công cũng rất nhanh, đặc biệt bên cánh phải. Tuy nhiên đội bóng nào cũng có điểm yếu, Indonesia cũng có điểm yếu".
 
"Tôi nghĩ rằng không nên nói về sai lầm của thủ môn chỉ vì một sai lầm của họ hoặc một tình huống tốt. Tôi chỉ muốn nói tất cả các cầu thủ của tôi đều đã sẵn sàng 100% về tinh thần và thể chất để chuẩn bị cho trận đấu ngày mai" -ông Park nhấn mạnh.
 
Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 10.12.
 
Theo HOÀI ĐAN/LĐO
 

.