Đè bẹp Burnley, M.C thu hẹp khoảng cách với Liverpool

08:12, 04/12/2019
.
Rạng sáng 4-12, Manchester City (M.C) đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 8 điểm sau khi đá bại Burnley 4-1 trên sân khách ở trận đấu sớm vòng 15 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
 
Trận này, M.C áp đảo ngay từ đầu. Ngay ở phút thứ 6, lưới của đội chủ nhà Burnley đã rung lên sau cú đánh gót tinh tế của Jesus. Đáng tiếc bàn thắng đã không được công nhận vì tiền đạo người Brazil rơi vào thế việt vị.
 
Những phút sau đó, M.C tiếp tục tấn công và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Burnley. Với thế trận áp đảo, các CĐV đội khách cũng chẳng phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng. 
Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi ghi bàn vào lưới Burnley - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của các cầu thủ M.C sau khi ghi bàn vào lưới Burnley - Ảnh: REUTERS
Phút 24, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, bóng được tỉa ra cánh trái cho Jesus. Chân sút người Brazil cầm bóng xâm nhập vòng cấm loại bỏ sự truy cản của hậu vệ Phil Bardsley rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng về góc xa hạ nốt thủ môn Nick Pope, mở tỉ số cho M.C.
 
Bị thủng lưới, Burnley buộc phải đẩy cao đội hình tấn công và các cơ hội tiếp tục đến với "Man xanh" khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống.
 
Dù tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng phải đến đầu hiệp 2, các học trò HLV Pep Guardiola mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công tiền đạo Jesus với pha bay người đá nối đẹp mắt trong vòng cấm sau quả tạt bên cánh phải của Bernardo Silva.
 
Sau bàn thua này, hàng phòng ngự Burnley tiếp tục thi đấu hớ hênh và các chân sút M.C đã dễ dàng có thêm 2 bàn thắng nữa do công Rodri (68’) và Riyad Mahrez (87’) để nâng tỉ số trận đấu lên thành 4-0.
 
Phải đến cuối trận, khi các cầu thủ M.C thi đấu lơ là, Burnley mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công Robbie Brady với pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Jeff Hendrick.
 
Chung cuộc, M.C đá bại Burnley 4-1. Thắng trận này, M.C đã tạm qua mặt Leicester City vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 32 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool xuống còn 8 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận.
 
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.