Văn Hậu: 'Việt Nam sẽ giành huy chương vàng SEA Games 30'

08:11, 14/11/2019
.
Trong buổi phỏng vấn ở Hà Lan trước khi trở về dự vòng loại World Cup 2022, hậu vệ của đội Heerenveen tự tin khẳng định bóng đá Việt Nam sẽ thành công tại SEA Games 30.
 
Trước thềm trận đấu quan trọng giữa Việt Nam và UAE trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2022, CLB Heerenveen đã đăng đoạn phỏng vấn hậu vệ Đoàn Văn Hậu.
 
Văn Hậu lắng nghe câu hỏi bằng tiếng Anh và trả lời bằng tiếng Việt. Anh khẳng định: "Tôi muốn có kết quả chiến thắng để Việt Nam bước tiếp ở vòng loại World Cup 2022".
 
HLV Park Hang-seo trao đổi với Văn Hậu ở buổi tập của tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.
HLV Park Hang-seo trao đổi với Văn Hậu ở buổi tập của tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.
CLB Hà Nội đã phải trả 40.000 euro cho Heerenveen để Văn Hậu về dự SEA Games 30 tại Philippines. Cầu thủ người Thái Bình tỏ rõ quyết tâm giành tấm huy chương vàng môn bóng đá nam đầu tiên cho Việt Nam.
 
"Người hâm mộ Việt Nam đã chờ đợi nhiều ở các lứa cầu thủ khác nhau để giành chức vô địch. Từ xưa đến giờ chưa có cái nào, và đó là áp lực và cũng là động lực cho chúng tôi ở kỳ SEA Games sắp tới để giành huy chương vàng", anh nói.
 
"Với lực lượng hiện tại và sự đồng lòng, mọi người đều cố gắng có mục tiêu cao nhất, thì tôi nghĩ SEA Games năm nay Việt Nam sẽ thành công. Chúng tôi sẽ có kết quả cao nhất", Văn Hậu tự tin cho biết.
 
Tuy nhiên, trước mắt Văn Hậu vẫn còn bài toán ngôn ngữ chưa được giải quyết. Anh đang cố gắng học tập từng ngày để sớm giao tiếp tốt với huấn luyện viên và đồng đội ở trên sân.
 
Việc Văn Hậu nghe hiểu được tiếng Anh là sự tiến bộ lớn, anh đang cần nói nhiều hơn. "Điều đầu tiên của cầu thủ ra nước ngoài thi đấu là yếu tố chuyên môn, sau đó là đến ngôn ngữ tiếng Anh. Nó rất quan trọng cho cầu thủ giao tiếp với ban huấn luyện và đồng đội".
 
Anh thừa nhận mình còn yếu điểm này: "Tôi nghĩ đó là điều tôi còn thiếu và thời gian sắp tới tôi sẽ học tiếng Anh thật chăm chỉ để hiểu chiến thuật của huấn luyện viên. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn sớm được trao cơ hội ra sân thi đấu. Tôi nghĩ sẽ sớm thôi".
 
Sau hơn 2 tháng gia nhập Heerenveen ở giải vô địch quốc gia Hà Lan, Văn Hậu vẫn rất ổn. Anh được hỗ trợ nhiều và đang tập luyện tích cực để chờ cơ hội ra sân. Hậu vẫn thi đấu đều đặn mỗi tuần trong đội trẻ của Heerenveen.
 
Sau khi làm nhiệm vụ ở hai trận gặp UAE và Thái Lan, Đoàn Văn Hậu sẽ di chuyển vào TP.HCM. U22 Việt Nam có lịch di chuyển sang Philippines vào ngày 22/11 để chuẩn bị cho trận ra quân môn bóng đá nam SEA Games ngày 26/11.
 
Theo Zing.vn

.