U19 Việt Nam thắng đậm Mông Cổ ở vòng loại U19 châu Á

10:11, 06/11/2019
.
Trước đối thủ yếu U19 Mông Cổ, U19 Việt Nam đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trên sân Thống Nhất, ở trận mở màn vòng loại U19 châu Á 2020.
 
Dù được đánh giá cao hơn hẳn đối phương, nhưng chủ nhà U19 Việt Nam vẫn phải trải qua một hiệp 1 bế tắc. Thậm chí, ở nửa thời gian thi đấu đầu tiên, Mông Cổ mới là đội có cơ hội nguy hiểm nhất, khi cú sút của Purevsuren đã đánh bại thủ thành Y Eli Nie bên phía U19 Việt Nam, nhưng bóng lại dội xà ngang ra ngoài.
 
Niềm vui chiến thắng của U19 Việt Nam
Niềm vui chiến thắng của U19 Việt Nam
Ở đầu sân bên kia, U19 Việt Nam cũng có một vài tình huống có thể mở tỷ số trong hiệp 1, nhưng các chân sút của đội chủ nhà lại xử lý không tốt ở các khoảnh khắc quyết định.
 
Mãi cho đến hiệp 2, khi mà các cầu thủ nghiệp dư của Mông Cổ có dấu hiệu xuống sức, đội bóng của HLV Philippe Troussier mới thi đấu dễ dàng hơn.
 
Phút 64, đội chủ nhà tìm được bàn mở tỷ số, từ pha dứt điểm tuyệt đẹp của Thành Khôi. Đón bóng bật ra từ hàng thủ đối phương, Thành Khôi tung cú sút từ khoảng 25m, đưa bóng vào góc cao khung thành đội Mông Cổ, ghi bàn giúp đội bóng của HLV Philippe Troussier dẫn trước 1-0.
 
Chính bàn thắng vừa nêu tạo ra bước ngoặt cho trận đấu này. Các cầu thủ U19 Việt Nam thi đấu tự tin hơn, trước khi có thêm nhiều pha hãm thành.
 
Phút 73, Văn Tùng của U19 Việt Nam thoát qua hàng phòng ngự của Mông Cổ, sút bóng đánh bại thủ môn đối phương, nhưng tiếc cho U19 Việt Nam là đường bóng lại trúng vào khung gỗ.
 
Nhưng các cầu chủ nhà cũng không phải tiếc nuối quá lâu, bởi chỉ sau đó đúng 1 phút, đường căng ngang từ biên phải của cầu thủ Việt Nam khiến hậu vệ đội khách lúng túng tự đưa bóng vào lưới nhà, giúp U19 Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0.
 
U19 Việt Nam thắng đậm Mông Cổ ở vòng loại U19 châu Á - 4Nhấn để phóng to ảnh
Chiến thắng 3-0 chưa thể hiện hết sự áp đảo của U19 Việt Nam
 
Phút 77, Kim Nhật đi bóng trong khu vực 16m50 của đội khách, trước khi bị hậu vệ đội Mông Cổ truy cản trái phép, và U19 Việt Nam được hưởng phạt đền.
 
Từ chấm 11m, Văn Tùng ban đầu không đánh bại được thủ môn Sanchir Anand của đội Mông Cổ. Tuy nhiên, ngay sau đó, chính Văn Tùng đá bồi vào lưới, ấn định chiến thắng 3-0 cho U19 Việt Nam.
 
Vượt qua Mông Cổ bằng chiến thắng 3-0, U19 Việt Nam dù sao cũng có khởi đầu thuận lợi tại giải đấu năm nay, trước khi nghĩ đến các đối thủ tiếp theo tại giải, gồm Guam và Nhật Bản.
 
Ở cặp đấu khác diễn ra trong ngày 6/11, cũng trên sân Thống Nhất (TPHCM), U19 Nhật Bản đánh bại U19 Guam đến 10-0.
 
Theo Dân trí

.