Tuyển Việt Nam trong nhóm 9 đội bóng bất bại ở vòng loại World Cup 2022

08:11, 21/11/2019
.
Với trận hòa không bàn thắng trước đội tuyển Thái Lan ở loạt trận thứ 6 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam lập kỷ lục khi có 5 trận bất bại liên tiếp. Cùng với Việt Nam, chỉ có 8 đội tuyển khác trong tổng số 44 đội tuyển vẫn bất bại cho đến lúc này.
Sau loạt trận thứ 6 tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, chi có 9 đội tuyển vẫn bất bại khi đối đầu với các đối thủ ở bảng đấu của mình, trong đó có đội tuyển Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam cũng là đội tuyển duy nhất ở khu vực Đông Nam Á giành được ngôi đầu bảng và bất bại sau 5 trận đấu của mình. 
Hòa Thái Lan, tuyển Việt Nam vẫn bất bại ở bảng G với 11 điểm sau 5 trận - Ảnh: Gia Hưng
Hòa Thái Lan, tuyển Việt Nam vẫn bất bại ở bảng G với 11 điểm sau 5 trận - Ảnh: Gia Hưng
Ở bảng A, đội tuyển Syria lập kỷ lục giành 5 trận thắng liên tiếp, đặc biệt là đánh bại cả đội tuyển hạt giống số 1 Trung Quốc. Với 15 điểm trong tay, bỏ xa các đối thủ trong bảng đấu đến 8 điêm, đội tuyển Syria có khả năng trở thành đội tuyển đầu tiên sớm ghi tên vào vòng loại thứ 3 gồm 12 đội mạnh nhất châu Á ở vòng loại World Cup 2022.
 
Ở bảng B, đội tuyển Australia đã chứng tỏ sức mạnh của đội tuyển nằm trong nhóm hạt giống số 1 khi có 4 trận thắng liên tiếp và vẫn còn tới 4 trận chưa đấu trong tay. Xét cục diện ở bảng đấu này, ngôi đầu bảng khó thoát khỏi tay Australia khi họ còn tới 3 trên 4 trận được đá trên sân nhà, thậm chí ngay đội thứ 2 ở bảng đấu này là Kuwait cũng thảm bại trước "Chuột túi" tới 0-3 ở lượt đi.
 
Ở bảng C cùng chứng kiến 2 đội đều đang bất bại sau 5 lượt đấu là Iraq và Bahrain và chia nhau vị trí nhất nhì ở bảng đấu. Đội tuyển Iraq đang chiếm ngôi đầu bảng với 3 trận thắng, 2 trận hòa (11 điểm) và Bahrain xếp sau với 2 trận thắng, 3 trận hòa (9 điểm). Bảng này chứng kiến sự sa sút phong độ của hạt giống số 1 là đội tuyển Iran khi họ vẫn xếp vị trí thứ 3 với 6 điểm trong tay (2 thắng, 2 thua).
 
Ở bảng D, đội tuyển Saudi Arabia cũng đã có 4 trận bất bại khi giành được 2 trận thắng và 2 trận hòa. Tuy nhiên họ chỉ xếp nhì bảng với 8 điểm trong tay, ít hơn đội nhất bảng là Uzbekistan 1 điểm. Mặc dù vậy Saudi Arabia vẫn thi đấu ít hơn Uzbekistan 1 trận đấu nên ngôi nhất bảng rất có thể thuộc về đội tuyển hạt giống số 1 này ở vòng kế tiếp.
 
Ở bảng E, đội chủ nhà World Cup 2022 là Qatar cũng chứng tỏ sức mạnh vượt trội với 4 trận thắng, 1 trận hòa và giành ngôi đầu bảng với 13 điểm trong tay. Việc đội tuyển Qatar giành ngôi đầu bảng là niềm hi vọng của các đội tuyển khác bởi sẽ có đến 5 đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á để tranh vé tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2022.
 
Ở bảng F, đội tuyển Nhật Bản đã có 4 trận toàn thắng và giành được 12 điểm trong tay, cách biệt 5 điểm so với đội nhì bảng và vẫn thi đấu ít hơn 1 trận. Chiếc vé đi tiếp vào vòng sau dường như chắc chắn sẽ thuộc về "Những võ sĩ Samurai xanh".
 
Ở bảng H, đội tuyển Hàn Quốc mặc dù bất bại sau 4 trận đấu nhưng gây thất vọng khi chỉ giành được 2 trận thắng và 2 trận hòa, đứng nhì bảng với 8 điểm trong tay. Ngôi đầu bảng đang tạm thời thuộc về đội tuyển Turkmenistan sau khi họ giành được 3 trận thắng nhưng để thua 2 trận và có được 9 điểm.
 
Ở bảng G, đội tuyển Việt Nam cũng là đội tuyển duy nhất ở khu vực Đông Nam Á giành ngôi đầu bảng và vẫn bất bại sau 5 trận đấu, với 11 điểm trong tay. Thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn còn 3 trận đấu trong năm 2020 đầy cam go thử thách để bảo vệ ngôi đầu bảng, qua đó giành vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.
 
 
Theo Sông Lam/Dân Trí
 

.