Trọng tài người Nhật điều khiển trận đội tuyển Việt Nam tiếp UAE

04:11, 08/11/2019
.
Thông tin từ AFC cho hay, tổ trọng tài người Nhật sẽ điều khiển trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE trên sân Mỹ Đình vào ngày 14/11 tới đây. Trong khi đó, tổ trọng tài điều khiển trận Việt Nam tiếp Thái Lan sẽ là tổ trọng tài người Oman.
 
Cụ thể hơn, trọng tài chính trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp UAE, vào ngày 14/11 sắp tới, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, là ông Jumpei Iida (người Nhật Bản).
 
Ông Jumpei Iida là “người quen” với bóng đá Việt Nam, khi từng điều khiển trận đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 1-0 tại King’s Cup hồi tháng 6 vừa qua, trên đất Thái.

 

Ông Jumpei Iida từng làm việc 1 trận tại V-League 2017
Ông Jumpei Iida từng làm việc 1 trận tại V-League 2017
Trước đó, hồi năm 2017, ông Jumpei Iida từng thổi trong 1 trận đấu tại V-League, đó là trận giữa Thanh Hoá và CLB Hà Nội cuối mùa giải 2017, trận đấu có khả năng ảnh hưởng đến ngôi vô địch của giải đấu.
 
Ông Jumpei Iida được phong cấp trọng tài FIFA vào năm 2011, có nhiều kinh nghiệm làm việc ở các giải đấu lớn tại châu Á như AFC Champions League, Asian Cup và vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á.
 
Trọng tài Ahmed Al-Kaf (Oman) từng điều khiển trận đội tuyển Việt Nam thắng Yemen 2-0 ở vòng bảng Asian Cup 2019
 
Cũng theo thông tin từ phía AFC, tổ trọng tài người Oman sẽ điều khiển trận đội tuyển Việt Nam tiếp Thái Lan trên sân Mỹ Đình, vào ngày 19/11. Trọng tài chính là ông Ahmed Al-Kaf.
 
Đây cũng không phải là nhân vật xa lạ với các trận đấu có liên quan đến các đội tuyển Việt Nam. Tại VCK U23 châu Á năm 2018, ông Ahmed Al-Kaf điều khiển 2 trận có đội bóng của HLV Park Hang Seo, đó là trận gặp Syria ở vòng bảng và trận gặp Uzbekistan tại chung kết.
 
Sang đến VCK Asian Cup 2019, trọng tài Ahmed Al-Kaf là người thổi trong trận đội tuyển Việt Nam thắng Yemen 2-0 ở vòng bảng.
 
Ông Ahmed Al-Kaf được mệnh danh là “Colina của giới trọng tài châu Á”, vì ngoại hình hao hao giống cựu trọng tài nổi tiếng người Italia, cùng sự công tâm trên sân cỏ.
 
Thiện Nhân/Dân trí

.