Son Heung-min trở thành chân sút châu Á vĩ đại nhất tại châu Âu

04:11, 07/11/2019
.
Ngôi sao của Tottenham trở thành chân sút châu Á ghi nhiều bàn nhất lịch sử tại châu Âu sau trận đấu mới nhất của Tottenham tại Champions League.
TIN LIÊN QUAN

Cú đúp vào lưới Red Star Belgrade tại Champions League giúp Son Heung-min nâng số bàn thắng tại các đấu trường châu Âu lên con số 123. Tiền đạo của Tottenham chính thức vượt qua huyền thoại Cha Bum-kun để trở thành chân sút châu Á ghi nhiều bàn nhất tại châu Âu trong lịch sử.

Cha Bum-kun thi đấu tại châu Âu trong 10 năm và có 121 bàn trong màu áo Frankfurt và Bayer Leverkusen. Ông giành 2 chức vô địch UEFA Cup và là một trong những cầu thủ Hàn Quốc vĩ đại nhất lịch sử.
Son Heung-min đi vào lịch sử bóng đá châu Á. Ảnh: Reuters.
Son Heung-min đi vào lịch sử bóng đá châu Á. Ảnh: Reuters.
Bàn thắng đầu tiên của Son tại châu Âu được ghi vào ngày 30/10/2010 trong trận thua 2-3 của Hamburg trước Cologne tại Bundesliga 2010/11.

Trong trận đấu với Red Star Belgrade, Son là người nâng tỷ số lên 2-0 và 3-0 cho Tottenham với cú đúp từ phút 57 đến 61. Sau bàn thắng đầu tiên, tuyển thủ Hàn Quốc chủ động không ăn mừng và chắp tay với ý xin lỗi Andre Gomes, người dính chấn thương nặng sau va chạm với Son ở trận đấu giữa Tottenham và Everton hôm 3/11.

Sau khi tắc bóng và gián tiếp tạo ra chấn thương gãy cổ chân của Gomes, Son đã ôm đầu khóc trước khi bị trọng tài truất quyền thi đấu. Các cầu thủ Everton sau đó đã vào phòng thay đồ động viên anh.

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) đã hủy thẻ đỏ của Son và khẳng định quyết định truất quyền thi đấu với cầu thủ Hàn Quốc là sai lầm.

Trả lời sau trận thắng Red Star Belgrade, Son chia sẻ: "Thật sự xin lỗi vì sự cố. Nhưng tôi phải tiếp tục cống hiến cho đội bóng. Những ngày vừa qua thật khó khăn nhưng tôi đã nhận ra mình vô cùng may mắn khi có được sự ủng hộ từ đồng đội, người hâm mộ".

Chiến thắng 4-0 trước Red Star Belgrade giúp Tottenham có 7 điểm sau 4 trận và tiến gần tới tấm vé vào vòng knock-out Champions League 2019/20. Trong lượt đấu tới, Tottenham sẽ gặp Olympiacos trên sân nhà vào lúc 3h ngày 27/11 (giờ Hà Nội).
 
Theo Nhật Anh/News.zing.vn
 

.