Hòa Napoli, Liverpool 'lỡ chuyến tàu' vào vòng 16 đội

08:11, 28/11/2019
.
Đội đương kim vô địch Liverpool chưa thể giành vé đi tiếp sau khi hòa Napoli 1-1 ở lượt trận thứ 5 bảng E Champions League 2019-2020 rạng sáng 28-11 (giờ VN).
 
Có lợi thế sân nhà, cần giành trọn 3 điểm trước Napoli để đi tiếp, Liverpool nhập cuộc với khí thế hừng hực. Tuy nhiên, khả năng tấn công biên của họ bị suy giảm khi HLV Jurgen Klopp bất ngờ để hậu vệ trái Trent Alexander-Arnold ngồi trên ghế dự bị. 
Lovren và Van Dijk ăn mừng bàn thắng vào lưới Napoli - Ảnh: REUTERS
Lovren và Van Dijk ăn mừng bàn thắng vào lưới Napoli - Ảnh: REUTERS
Đã vậy, Liverpool còn chịu thiệt thòi khi "máy quét" Fabinho bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu ở phút 20. Đúng 1 phút sau khi Fabinho rời sân, Liverpool đã bị thủng lưới.
 
Từ cánh phải, Giovanni Di Lorenzo thực hiện đường chuyền tinh tế để Dries Mertens thoát xuống. Cầu thủ người Bỉ bắt vô-lê chéo góc quá hiểm hóc, đánh bại hoàn toàn nỗ lực cản phá của thủ môn Alisson Becker, mở tỉ số trận đấu.
 
Các cầu thủ Liverpool phản ứng quyết liệt với bàn thua này khi cho rằng, trước lúc ghi bàn Dries Mertens đã phạm lỗi với Van Dijk ở giữa sân. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã không thay đổi quyết định.
 
Bị thủng lưới, Liverpool dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, họ gặp khó khăn trong việc xuyên thủng mành lưới của đội bóng Ý. Trong một ngày, bộ ba Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino chơi dưới sức, hàng công Liverpool thi đấu bế tắc.
 
Điều này buộc HLV Klopp phải tạo ra sự thay đổi. Ông rút hậu vệ trái chơi không có gì nổi bật Joseph Gomez ra và đưa Alex Oxlade-Chamberlain vào sân để tăng cường khả năng tấn công trung lộ.
 
Trước sự thay đổi người của HLV Klopp, đồng nghiệp Carlo Ancelotti vẫn "bình chân như vại". Phản ứng chậm chạp của HLV Ancelotti khiến Napoli phải trả giá. Phút 65, từ quả phạt góc bên cánh phải, trung vệ Dejan Lovren bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới Napoli, gỡ hòa 1-1.
 
Các cầu thủ Napoli khiếu nại bàn thua này bởi họ cho rằng, trong lúc nhảy lên đánh đầu, Lovren đã khẽ đẩy Mertens. Tuy nhiên, trọng tài đã giữ nguyên quyết định công nhận bàn thắng sau khi tham khảo VAR.
 
Sau bàn gỡ hòa, Liverpool đẩy nhanh tốc độ trận đấu để tìm bàn thắng thứ 2. HLV Klopp quyết định đưa Trent Alexander-Arnold vào sân thay James Milner để tăng cường sức công phá biên trái.
 
Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để Liverpool tìm kiếm bàn thắng. Hai đội rời sân với tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, Liverpool có trong tay 10 điểm, tạm dẫn đầu bảng E, Napoli đứng thứ 2 với 1 điểm kém hơn.
 
Salzburg đứng thứ ba khi có trong tay 7 điểm còn Genk xếp chót bảng với vỏn vẹn 1 điểm. Ở lượt trận cuối bảng E, Liverpool cần thêm 1 điểm để giành vé đi tiếp. Nếu muốn vượt qua vòng bảng, Salzburg phải thắng Liverpool trên sân nhà.
 
Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online
 

.