HLV Park Hang Seo chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thêm 3 năm

10:11, 07/11/2019
.
Sau nhiều ngày chờ đợi, lễ công bố hợp đồng mới dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo chính thức diễn ra ở Hà Nội, với sự chứng kiến của các lãnh đạo ngành thể thao, VFF, báo chí…
 
Sau gần 2 năm dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo đã làm thay đổi đáng kể bộ mặt của bóng đá Việt Nam khi đem về hàng loạt danh hiệu ở các đấu trường khu vực và châu lục như vị trí Á quân U23 châu Á 2018, vào tới bán kết Asiad, chức vô địch AFF Cup 2018, tứ kết Asian Cup 2019.
 
Điều này khiến không chỉ VFF mà người hâm mộ cũng mong mỏi ông Park sẽ tiếp tục ở lại gắn bó lâu dài với bóng đá Việt Nam.
 
Hợp đồng của chiến lược gia người Hàn Quốc với VFF sẽ hết hạn vào tháng 1/2020. Thời gian qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã đẩy nhanh quá trình đàm phán gia hạn với nhà cầm quân Hàn Quốc và 2 bên đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng.
 
HLV Park Hang Seo chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thêm 3 năm
HLV Park Hang Seo chính thức dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thêm 3 năm.
Cuối cùng thì hai bên cũng tìm được tiếng nói chung, và ngày hôm nay 7/11 VFF cùng HLV Park Hang Seo đã tổ chức lễ công bố hợp đồng mới, với thời hạn 3 năm. Điều đặc biệt là sau 2 năm, VFF và HLV Park Hang Seo sẽ xem xét lại việc có tiếp tục gắn bó với nhau ở năm cuối cùng hay không.
 
Hợp đồng mới của thầy Park chính thức có hiệu lực từ tháng 2/2020, tức sau khi nhà cầm quân 1959 vừa cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự 2 giải đấu liên tiếp là SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020 tại Thái Lan.
 
Hợp đồng của ông Park được gia hạn ngay trước thời điểm quan trọng nhất trong năm của tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam. Ít ngày sau lễ ký kết chính thức, ông Park và học trò sẽ gặp UAE, Thái Lan trong hai trận đấu mà nếu thua, tuyển Việt Nam sẽ nói lời tạm biệt giấc mơ World Cup. Đúng một tuần sau, U22 Việt Nam bước tiếp vào chiến dịch săn vàng SEA Games.
 
Việc ký hợp đồng ngay trước các sự kiện quan trọng ấy là bằng chứng cho thấy VFF đặt trọn niềm tin nơi HLV Park. Bản thân thầy Park cũng có thêm rất nhiều động lực để tiến về phía trước, với những thách thức không hệ nhỏ.
 
Theo đó, ngoài tấm HCV SEA Games 2 kỳ liên tiếp, U23 Việt Nam còn phải vào sâu ở VCK U23 châu Á 2020, hướng tới tấm vé dự Olympic. Với đội tuyển Việt Nam, ngoài việc bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup, còn phải vào VCK Asian Cup 2023.
 
Sau khi đạt được thoả thuận gia hạn hợp đồng với VFF để tiếp tục dẫn dắt các đội tuyển quốc gia Việt Nam, HLV Park Hang Seo xúc động chia sẻ: “Trước tiên, tôi xin cảm ơn tất cả người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã luôn ủng hộ tôi và giúp đỡ tôi ký hợp đồng mới với VFF. Tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm và sự yêu mến từ người hâm mộ Việt Nam trong 2 năm qua.
 
Một mình tôi không thể làm nên thành tích mà các ĐTQG Việt Nam có được. Tất cả các thành viên của đội tuyển đã cùng đồng lòng thực hiện mục tiêu đã đề ra để biến nó trở thành những thành quả tuyệt vời như vậy.
 
Thành tích của bóng đá Việt Nam đã được cải thiện đáng kể trong 2 năm qua và vẫn đang tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam vẫn còn nhiều chỗ cần cải thiện nữa và vai trò của tôi là phải làm cho đội tuyển Việt Nam mạnh mẽ hơn”.
 
Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF Trần Quốc Tuấn cho hay: "Chúng tôi đã cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua và hướng tới những mục tiêu cao hơn trong tương lai. HLV Park rất vui với bản hợp đồng mới. VFF sẽ tiếp tục hỗ trợ tối đa, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho ông ấy thời gian tới".
 
Thùy Anh/Dân trí

.